Chủ nhà hàng đòi tạt tô canh vào du khách: Lập biên bản xử lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà hàng ở khu vực dưới chân đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) bị du khách tố chặt chém, hăm doạ và đòi tạt cả tô canh vào du khách.

Tối 8/2, chủ tài khoản Facebook Hoàng Gia là anh T.A phản ánh sự việc trong một hội nhóm trên mạng xã hội.

Vào ngày 6/2 (mùng 6 Tết), anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang (Khánh Hoà) du lịch. Khi chuẩn bị vào TP. Nha Trang thì gia đình anh ghé vào một nhà hàng nằm dưới chân đèo Rọ Tượng.

Thấy nhà hàng không niêm yết giá nên anh đã cẩn thận hỏi lại giá các món ăn. Nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa giá 50.000 đồng, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Gia đình đồng ý đặt 4 đĩa cơm (mỗi đĩa 50.000 đồng) và gọi thêm 3 lon nước ngọt.

Sau đó, nhà hàng dọn lên 4 đĩa cơm, 3 lon nước ngọt và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền, nhà hàng báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng.

Anh T.A. bất ngờ vì chủ quán tính tiền tô canh 150.000 đồng vì anh tưởng đó là tiêu chuẩn đi kèm 4 đĩa cơm. Ngoài ra, tô canh đó gia đình anh cũng không ăn vì không hợp khẩu vị.

Anh T.A chia sẻ trên nhóm: “Đang trao đổi thì chủ quán bê nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy, chủ quán còn xông vào đánh tôi. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên chúng tôi đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán. Khi dừng xe trên đoạn đường quốc lộ trước quán để dỗ dành các con (do các con của tôi quá sợ hãi nên đã khóc) thì chủ quán còn bảo 1 anh to con ra doạ ném đá vào xe nếu chúng tôi không chịu đi. Mặc dù phải vượt qua mấy trăm cây số để đến Nha Trang nhưng sau sự việc, các con tôi sợ hãi và đòi về”.

chủ nhà hàng doạ tạt tô canh vào du khách
(Ảnh chụp clip)

“Trong bối cảnh cả đất nước trong đó có tỉnh Khánh Hoà đang cố gắng thúc đẩy khôi phục du lịch sau dịch thì những hành vi kinh doanh của nhà hàng nói trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt của tỉnh Khánh Hoà, sẽ làm du khách có cái nhìn khác về người dân Khánh Hoà”, anh T.A. viết.

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Tiếp nhận phản ánh, thị xã Ninh Hoà đã lập đội liên ngành xác minh vụ việc. Theo nhà chức trách, nhà hàng trong vụ việc nằm ở ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Rọ Tượng (thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà). Chủ nhà hàng là bà Nguyễn Thu Hương. Nhà hàng đủ điều kiện hoạt động theo Giấy phép kinh doanh.

Qua kiểm tra, nhà chức trách kết luận nhà hàng này không có hành vi “chặt chém” du khách, mức giá 50.000 đồng/đĩa cơm bằng với giá bán ngày thường.

Theo nhà chức trách, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc nhà hàng không niêm yết giá món ăn và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Du khách không trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món ăn kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm một tô canh chua cá ngừ với giá 150.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hoà - cho biết, tuy nhiên, chủ nhà hàng đã có những lời lẽ quát mắng, hành vi doạ ném tô canh lên người khách hàng. Đây là hành vi kém văn hoá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Nhà chức trách đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ, đồng thời nhắc nhở chủ nhà hàng về hành vi thiếu văn hoá trên.

Theo quy định, đối với hành vi không niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ hoặc niêm yết giá không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 – 1.000.000 đồng. Nếu những hành vi này lặp lại nhiều lần; tái phạm sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Chủ nhà hàng đòi tạt tô canh vào du khách: Lập biên bản xử lý