Chủ quán ăn trả lại gần 1 tỷ đồng cho khách bỏ quên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát hiện chiếc túi da màu đen bên trong có gần một tỷ đồng, chủ quán ăn ở Nghệ An đã đăng tin lên mạng xã hội, tìm chủ nhân để trả lại.

Chiều 12/4, anh Trần Đình Quang (SN 1986, chủ quán ăn trên đường Phan Chu Trinh, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, anh đã trao lại chiếc túi xách bên trong có gần một tỷ đồng cho người khách bỏ quên khi đến ăn tại quán của mình.

Trước đó, vào trưa ngày 10/4, trong lúc nhân viên của quán dọn dẹp thì phát hiện chiếc túi da màu đen. Xác nhận chiếc túi không phải của người trong gia đình, anh Quang mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có gần một tỷ đồng với nhiều mệnh giá.

Anh Quang cho biết, trong túi không có bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào. Kiểm tra camera của quán, anh Quang xác định chiếc túi là của một nhóm khách vào ăn bỏ quên. Anh đã quyết định đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của số tài sản này.

Khoảng vài giờ sau khi anh Quang đăng tin lên mạng, anh Tuấn Anh (quê Hà Nội) đã quay lại xác nhận và xin lại chiếc túi.

Xác minh từ hình ảnh camera, anh Quang đã trả lại toàn bộ số tài sản cho anh Tuấn Anh vào buổi tối cùng ngày.

Anh Tuấn Anh cho biết, do tranh thủ trong lúc đi chơi lễ, anh mang theo tiền mặt để đặt cọc đất nhưng do bất cẩn, anh đã để quên ở quán ăn. Khi về đến Ninh Bình, anh Tuấn Anh đã quay lại Nghệ An để nhận lại tài sản.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Chủ quán ăn trả lại gần 1 tỷ đồng cho khách bỏ quên