Chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh bị phạt 12 tháng tù vì làm nhục thực khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

TAND TP. Bắc Ninh tuyên phạt chủ quán Nhắng nướng 12 tháng tù giam vì có hành vi làm nhục thực khách khi bị phản ánh đồ ăn có sán.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, trưa 2/10, TAND TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tuyên án 2 bị cáo trong vụ bắt thực khách quỳ gối xin lỗi vì chê đồ ăn có sán. Theo đó, tòa tuyên phạt:

  1. Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng) 12 tháng tù giam về tội làm nhục người khác;
  2. Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) 9 tháng tù giam, cũng về tội làm nhục người khác.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác; gây mất an ninh trật tự.

Bị cáo Thiện là người trực tiếp tát vào mặt, bắt bị hại quỳ gối xuống sàn nhà, sử dụng lời nói để sỉ nhục rồi dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook. Trước HĐXX, bị cáo Thiện cho rằng bản thân đã xử sự không đúng với bị hại H..

Bị cáo Vân là người cầm điện thoại để quay clip, viết sẵn nội dung trong giấy cam kết để ép bị hại ký, nên có vai trò đồng phạm giúp sức. Trước HĐXX, bị cáo Vân cũng thừa nhận sai phạm của mình.

Các bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, thành khẩn khai báo; được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình đã tự nguyện khắc phục hậu quả; phạm tội lần đầu.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Nhà văn hoá phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, TAND TP. Bắc Ninh xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội "Làm nhục người khác".

Sau hơn 1 tiếng thẩm vấn, đại diện Viện KSND TP. Bắc Ninh đã đề nghị toà tuyên phạt bị cáo Thiện 10 đến 12 tháng tù; Vân 6 đến 9 tháng tù.

Nghe các bị cáo khai nhận hành vi, nữ bị hại bật khóc. Chị H. cho rằng sự việc là ngoài mong muốn nên xin tòa giảm nhẹ tội cho 2 bị cáo. “Tôi hy vọng họ không tái phạm”, chị H. nói trước tòa.

Ngoài ra, bị hại cũng cho hay, gia đình bị cáo Thiện đã bồi thường 5 triệu đồng nên chị không yêu cầu gì thêm.

Việt Nam Chính trị

Chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh bị phạt 12 tháng tù vì làm nhục thực khách