Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh một tháng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ tối qua và sáng nay, thực hư thông tin Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh, bắt tạm giam khiến các trang mạng xã hội tại Việt Nam “dậy sóng”.

Báo Tuổi Trẻ Online ngày 28/3 đưa tin, cơ quan điều tra Bộ Công an Việt Nam cho biết đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Theo Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra đã ban hành quyết định trên từ ngày 26/3. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết là một tháng.

Nhà chức trách cũng đã mời ông Quyết lên để làm việc xác minh một số nội dung.

Cũng theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Quyết không bị tạm giam; các tin đồn liên quan đến việc Chủ tịch FLC bị bắt tạm giam, khởi tố là tin đồn thất thiệt. Đến nay, cơ quan điều tra chưa có bất cứ quyết định tố tụng nào liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, Dân Việt, một lãnh đạo từ cơ quan điều tra Bộ Công an cho hay, thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam là thất thiệt, không chính xác. Mặt khác, cơ quan này cũng đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng cơ quan này đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết (SN 1975, quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) được biết đến là một doanh nhân thành đạt; từng sáng lập và điều hành nhiều doanh nghiệp về bất động sản; du lịch; hàng không; luật…

Năm 2019, ông Quyết từng được xếp hạng giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam; chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO hãng hàng không Vietjet.

Tuy nhiên, ông Quyết cũng được biết đến với nhiều tai tiếng; trong đó, các dự án phát triển bất động sản, du lịch của ông Quyết tại nhiều địa phương từng bị người dân phản đối do liên quan đến môi trường, thu hồi đất…

Đặc biệt, ông Quyết là người chịu nhiều chỉ trích trên thị trường chứng khoán Việt Nam với vụ “bán chui” cổ phiếu vào tháng 1/2022.

Vào ngày 10/1, ông Quyết đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Ngày 18/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỷ đồng, mức cao nhất theo quy định; đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh một tháng?