Chủ tịch Hà Nội: Còn hơn 10 ca dương tính tại Bệnh viện Bạch Mai chờ công bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Chung cho biết Bệnh viện Bạch Mai còn trên 10 ca dương tính với Covid-19 nữa đang chờ được công bố.

Sáng 30/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Ông Chung cho biết: "Diễn biến dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai đang hết sức phức tạp. Hiện Bộ Y tế mới công bố 26 ca nhưng thực chất theo số liệu nắm được thì đã có trên 10 ca nữa đang có thể chuẩn bị được Bộ Y tế công bố", theo báo Người lao động.

"Toàn bộ việc lây nhiễm và phát tán bệnh trong Bệnh viện Bạch Mai là thuộc Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, vì toàn bộ việc giám sát đun nước, giao nước, đưa nhân viên vào đây phục vụ là thuộc quản lý của khoa này. Công ty TNHH Trường Sinh chỉ là công ty cung cấp dịch vụ" - ông Chung nói thêm.

Sáng 30/3, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca mắc Covid-19, đều là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai). Đến nay, có 26 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Theo số liệu giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), tính sáng 30/3, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 71 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

CDC Hà Nội cũng đã xét nghiệm tổng số hơn 16.000 mẫu. Kết quả có 42 mẫu dương tính gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chờ khẳng định, còn lại âm tính.

Các chuyên gia nhận định có thể trong những ngày tới, số mắc liên quan tới bệnh viện này nói chung và đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ còn tăng.

Hơn 6.600 mẫu xét nghiệm tại Bạch Mai âm tính

Cơ quan y tế đã tiến hành xét nghiệm trên 7.200 mẫu bệnh phẩm lấy từ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bệnh viện Bạch Mai. Đến sáng 30/3, có 6.650 mẫu kết quả xét nghiệm âm tính, theo báo Vnexpress.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết 595 người tại Bạch Mai đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ông Tuyên cho biết, khoa Thần kinh và khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho bệnh viện, là những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Chủ tịch Hà Nội: Còn hơn 10 ca dương tính tại Bệnh viện Bạch Mai chờ công bố