Chủ tịch Hà Nội: Tôi khuyên con đang học ở Mỹ mua dự trữ đồ ăn đến tháng 6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Đức Chung đã gọi điện cho con trai đang du học Mỹ, khuyên chuẩn bị thức ăn dự trữ và ở trong nhà ba tháng.

Chiều 23/3, tại cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ: "Tôi có con trai đang học ở Mỹ, ở vùng dịch nặng nhất."

Ông Chung nói tiếp: "Do trường học đóng cửa chống dịch, cách đây ba tuần tôi gọi điện bảo cháu ra ngoài thuê nhà, mua thức ăn dự trữ đến hết tháng 6 và ở yên trong nhà 90 ngày", theo Vnexpress.

Ông Chung cũng cho biết, Hà Nội đã ghi nhận 39 người dương tính với virus corona, trong đó 30 người từ nước ngoài về.

Đề cập đến tình hình công dân về nước, ông Chung cho biết số người về Việt Nam tăng cao trong mấy ngày qua.

Ông Chung nói: "Ngày hôm nay cũng là cao điểm, đã đón nhận khoảng 1.000 công dân về nước. Tôi tin trong ngày mai, ngày kia sẽ giảm. Như ngày mai theo thông tin đến nay có khoảng 300 người được đón về," theo báo Tuổi trẻ.

Chủ tịch Hà Nội nhắc lại hai tuần tới là thời gian cao điểm chống dịch. Từ nay đến ngày 5/4, nếu không có việc cần thiết, người dân không nên ra đường, "ở trong nhà càng nhiều càng tốt, nếu ra đường thì bắt buộc đeo khẩu trang, nếu đi bộ giữ khoảng cách đối với người khác".

Hôm 22/3, ông Chung cho biết, Chính phủ giao cho Hà Nội trong thời gian tới đón thêm 20.000 người, như vậy tổng cộng số lượng cách ly ở thành phố có thể là hơn 23.000 người.

Đến nay, Hà Nội đã lập 13 khu cách ly tập trung, trong đó có 9 khu cách ly tại các cơ sở của quân đội và 5 khu cách ly tập trung ở các cơ sở dân sự.

Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3. Ngoài ra, Việt Nam cũng tạm dừng nhập cảnh vì lý do dịch bệnh với tất cả các trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Nguyễn Sơn

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Chủ tịch Hà Nội: Tôi khuyên con đang học ở Mỹ mua dự trữ đồ ăn đến tháng 6