Chưa tìm được 2 xe ôm chở bệnh nhân 2424, học sinh 3 huyện biên giới tỉnh Đồng Tháp được nghỉ học 1 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/2, ông Đoàn Tấn Bửu, phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã cho học sinh của huyện Hồng Ngự, huyện Tân Hồng và TP. Hồng Ngự nghỉ học một tuần (từ 1/3 đến 6/3).

Nguyên nhân được lãnh đạo tỉnh đưa ra là do vẫn chưa tìm được 2 tài xế xe ôm chở bệnh nhân 2424 từ biên giới về thị trấn Sa Rài (Tân Hồng).

Theo đó, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH được giao điều chỉnh chương trình dạy và học phù hợp, bảo đảm đúng quy định.

Riêng khối lớp 9 và 12 tùy theo điều kiện thực tế, triển khai dạy và học trực tuyến bảo đảm việc học tập của các học sinh, học viên không gián đoạn để chuẩn bị tốt cho kỳ thi chuyển cấp và thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn ngày 26/2, sau khi phát hiện 1 phụ nữ nhập cảnh trái phép được cách ly tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) dương tính COVID-19, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo ngành y tế khẩn cấp truy vết, cách ly tập trung những người tiếp xúc gần F1; truy vết và yêu cầu tự theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với các trường hợp F2.

Như đã đưa tin trước đó, trường hợp dương tính COVID-19 ở Đồng Tháp là bệnh nhân 2424, được Bộ Y tế công bố mã số bệnh tối ngày 26/2.

Ngành y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, bệnh nhân tên L.T.Y.N (nữ, 24 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) là 1 trong 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường trung cấp Nghề TP. Hồng Ngự vào ngày 23/2.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp, đây là trường hợp có dấu hiệu tản dịch từ Campuchia, nhập cảnh trái phép vào Đồng Tháp, có biểu hiện lâm sàng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của BN2424

Ngày 23/2, bệnh nhân cùng 1 phụ nữ khác từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Đồng Tháp. Hai người này thuê nhà nghỉ ở thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện và đưa 2 người này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25/2, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP. HCM cho thấy, một người dương tính với COVID-19, người kia thì âm tính.

Hiện người phụ nữ dương tính có dấu hiệu ho, đau họng và đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Tính đến 16h ngày 26/2, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã truy vết được 9/11 người là F1, hơn 40 người là F2 của bệnh nhân. Hiện đã đưa đi cách ly 9 F1, trong đó có cha, mẹ ruột, một bạn nam của N. từ TP. Cần Thơ sang Đồng Tháp đón và tiếp xúc với bệnh nhân này... Riêng 2 tài xế F1 vẫn đang truy tìm.

Việt Nam Xã hội

Chưa tìm được 2 xe ôm chở bệnh nhân 2424, học sinh 3 huyện biên giới tỉnh Đồng Tháp được nghỉ học 1 tuần