Chung cư TNR Goldmark City ở Hà Nội bị cháy, nhiều người bỏ chạy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 11h30 trưa nay (ngày 20/11), tại chung cư ở 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã xảy ra vụ hoả hoạn khiến nhiều người tháo chạy thoát thân.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, vị trí xảy ra cháy là tại Tầng 29, tòa S1 chung cư TNR Goldmark City.

Sau khi phát hiện đám cháy, bảo vệ tòa nhà đã mở cửa căn hộ và dùng vòi phun nước tiếp cận đám cháy từ 3 hướng: từ cửa chính, từ khu vực hành lang đối diện sang đám cháy và từ tầng 40 xuống.

Sau khoảng hơn 30 phút, đám cháy được khống chế. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi, hệ thống điều hòa ở ngoài hành lang cháy đen.

Theo người dân sinh sống tại tòa nhà, chuông báo cháy vẫn hoạt động khi vụ cháy xảy ra, nhiều cư dân trong đó có cả người già và trẻ nhỏ hốt hoảng theo thang bộ chạy thoát thân.

Được biết, căn hộ nơi xảy ra vụ cháy có 3 phòng ngủ, diện tích 100 m2, thời điểm xảy ra cháy đang khóa trái cửa.

Chung cư TNR Goldmark City hoạt động từ năm 2018, có 40 tầng, trong đó có tầng 1 kinh doanh thương mại. Chung cư này được thiết kế 11 căn hộ mỗi tầng, 6 thang máy. Khi đám cháy xảy ra, 5 thang máy bị ngắt điện và 1 thang máy dùng để thoát hiểm.

Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân.

Trước đó, ngày 19/6/2019, chung cư này cũng đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại căn hộ S4.1517.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do nhóm nhân viên làm việc tại một căn hộ trong chung cư đã sử dụng bếp gas và bình gas công nghiệp đun nấu gây cháy lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn và một số quần áo treo gần đó khiến khói đen bốc lên nghi ngút.

Việt Nam Xã hội

Chung cư TNR Goldmark City ở Hà Nội bị cháy, nhiều người bỏ chạy