Chụp ảnh ở gành đá Phú Yên: Hai du khách ngã xuống biển, tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang chụp ảnh ở gành đá biển Hoà Thạnh (xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), hai du khách từ Đắk Lắk bị ngã xuống biển và bị sóng biển cuốn trôi.

Sự việc xảy ra vào chiều 7/2. Nhóm 6 du khách từ tỉnh Đắk Lắk xuống Phú Yên du Xuân, rồi rủ nhau ra biển Hòa Thạnh ở xã Xuân Cảnh (thị xã Sông Cầu) để chụp hình lưu niệm.

Trong lúc chụp ảnh tại các gành đá ở khu vực này, hai người trong nhóm là anh N.V.H (SN 1996, trú tại thôn Quyết Tâm, xã Ea Tân) và chị L.T.H.N (SN 2000, trú tại buôn Kniêr, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) đã bị ngã xuống biển, bị sóng biển cuốn trôi.

Phát hiện sự cố, một số người dân địa phương và lực lượng chức năng đã tham gia cứu nạn. Tuy nhiên, nước biển sâu kèm sóng lớn nên việc ứng cứu bất thành. Cả hai người đều chìm dần trong làn nước sâu.

Do ngạt nước nên anh N.V.H đã tử vong trước khi được đưa vào tới bờ. Chị L.T.H.N được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu nhưng cũng tử vong sau đó.

Theo người dân địa phương, vào thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết vùng biển này bất ổn nên có nhiều đợt sóng lớn xô bờ. Nhóm du khách từ nơi khác đến, không lường trước được nguy hiểm tại đây.

Ngày 8/2, chính quyền địa phương đã bàn giao và hỗ trợ xe đưa thi thể hai du khách về gia đình ở Đắk Lắk để lo hậu sự.

Giới chức địa phương khuyến cáo các du khách khi du lịch tại các khu vực ven biển, gành đá, cần chú ý các biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Nhật Phong

Việt Nam Xã hội

Chụp ảnh ở gành đá Phú Yên: Hai du khách ngã xuống biển, tử vong