Chuyển gấp 14 ca nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Hóa ra Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 185 công dân vừa trở về từ nước ngoài, có 14 trường hợp ở Thanh Hóa đang bị nghi nhiễm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết chiều 3/7 sư đoàn 390 tiếp nhận cách ly tập trung 185 công dân Việt là du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các nước Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepal.

Những người này được lấy mẫu bệnh phẩm hôm 4/7 để xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần một ghi nhận 14 trường hợp nghi nhiễm.

Các mẫu nghi nhiễm được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Trong khi đó, những người nghi nhiễm đã được chuyển ngay ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (tại Đông Anh, Hà Nội) để cách ly, theo dõi.

50 người tiếp xúc gần (F1) với 14 ca nghi nhiễm hiện đã được cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390, mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao một số trang thiết bị, vật tư, hóa chất phòng chống dịch Covid-19 cho Sư đoàn 390 gồm: 50kg CloraminB, 70 bộ trang phục bảo hộ 1 lần, 250 khẩu trang y tế.

Chuẩn bị đưa 14.000 người Việt ở nước ngoài về nước

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hiện có nhiều người Việt Nam đang ở nước ngoài có nhu cầu về nước.

Tiêu chí sắp xếp về nước sớm là người dưới 18 tuổi, người đi thăm thân, người già hoặc có bệnh mãn tính, công nhân/sinh viên hết hạn visa...Qua thống kê của Bộ Ngoại giao, hiện có 14.000 người thuộc nhóm này.

Bộ Y tế cho biết, ngành quân đội sẽ bố trí các khu cách ly tập trung, bên cạnh các khu cách ly tự nguyện do các tỉnh sắp xếp.

"Tất cả số lượng cách ly tập trung sẽ được thông báo cho Bộ Ngoại giao để đưa công dân về. Vì thế hiện chưa rõ thời điểm hoàn tất đưa 14.000 công dân này về, nhưng theo tôi thì sớm thôi", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Chuyển gấp 14 ca nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Hóa ra Hà Nội