Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam tử vong trong khách sạn cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tham gia Olympic Tokyo 2020 trở về, ông Hoàng Quốc Huy – chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam được phát hiện tử vong trong khu cách ly của đoàn thể thao Việt Nam tại một khách sạn ở Hà Nội.

Ngày 13/8, thông tin từ Tổng cục Thể dục – Thể thao cho biết, chuyên gia Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) quốc tịch Trung Quốc, được phát hiện tử vong tại một khách sạn thuộc phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Hoàng Quốc Huy là chuyên gia của đội tuyển bơi Việt Nam. Ông có đóng góp rất lớn trong quá trình đào tạo, huấn luyện nhiều lứa vận động viên từ trẻ cho tới cấp đội tuyển.

Tại Olympic Tokyo 2020, ông Huy là người trực tiếp dẫn dắt hai vận động viên Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên ở môn bơi của đội tuyển Việt Nam. Ông Huy cũng từng là HLV của kình ngư Nguyễn Hữu Việt – người đã mang về HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games.

Hôm 4/8, ông Huy và đội tuyển bơi về nước cùng đoàn thể thao Việt Nam. Các thành viên trong đoàn đang cách ly y tế theo quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại khách sạn.

Nhân viên y tế tại khách sạn đã phát hiện sự việc và báo với các cơ quan chức năng.

Hiện, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Mạnh Hùng


Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam tử vong trong khách sạn cách ly