CLB Than Quảng Ninh nợ cầu thủ gần 90 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ các cầu thủ đội bóng Than Quảng Ninh cho biết, CLB đang nợ họ từ đầu năm 2020 khoảng 90 tỷ đồng (bao gồm cả tổng lương, thưởng và tiền lót tay).

Cụ thể, CLB Than Quảng Ninh đã nợ các cầu thủ bao gồm các khoản:

  • 40% tiền lót tay hợp đồng năm 2019, năm 2020 và năm 2021;
  • Tiền thưởng từ cuối năm 2019 đến nay;
  • Tiền lương từ tháng 9 năm 2020 đến hiện tại.

Tổng số tiền gần 90 tỷ đồng mà Than Quảng Ninh đang nợ các cầu thủ là một con số rất lớn. Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Phan Thanh Hùng cùng hàng loạt trụ cột như: thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Giang Trần Quách Tân, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi... đồng loạt đầu quân cho các đội bóng khác. Không đủ người, Than Quảng Ninh phải đôn cầu thủ trẻ lên để tập luyện và thi đấu.

Mới đây, cầu thủ Mạc Hồng Quân, Hải Huy cùng toàn bộ cầu thủ đã đồng loạt đăng lên trang cá nhân tuyên bố sẽ dừng đá V-League, hủy hợp đồng với Than Quảng Ninh do lãnh đạo nhiều lần hứa nhưng không thanh toán tiền.

Nhiều ý kiến cho rằng, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã rất gắng sức chịu đựng tình cảnh này với thời gian lâu như vậy.

Trong khi lãnh đạo đội Than Quảng Ninh khẳng định CLB vẫn sẽ thi đấu vòng 9 V-League thì các cầu thủ lại nói không. Nếu không nhận được lương trong những ngày tới, các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ không đến Hà Nội thi đấu vòng 9 V-League với CLB Hà Nội theo lịch sẽ diễn ra vào Chủ Nhật 11/4. Nếu vậy, theo luật sẽ bị xử thua với tỷ số 0-3.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vào chiều 9/4 đã ký quyết định trao số tiền thưởng nóng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, không rõ khoản thưởng động viên này có giúp các cầu thủ của HLV Hoàng Thọ thay đổi ý định hay không. Điều mà các cầu thủ cần lúc này là một cam kết chính xác về thời gian được thanh toán các khoản nợ còn lại.

Dù phải đối mặt trước thực trạng khó khăn như vậy, nhưng qua 8 vòng đá vừa rồi, cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn chơi thăng hoa trên sân cỏ, thắng bốn trận liên tiếp gần đây và hiện đang đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng (chỉ kém HAGL một điểm).

Các cầu thủ đã rời đội trước thềm mùa giải cho biết họ sẽ kiện lên VFF để đòi tiền. Các cầu thủ còn ở lại thì khẳng định sẽ theo luật FIFA, đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu không được trả tiền. CLB Quảng Ninh đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Bảng xếp hạng vòng 8 V-League 2021. (Nguồn: vpf.vn)
Bảng xếp hạng vòng 8 V-League 2021. (Nguồn: vpf.vn)

Hoàng Giáp

Việt Nam Xã hội

CLB Than Quảng Ninh nợ cầu thủ gần 90 tỷ đồng