Cô gái 16 tuổi mất tích ở TP. HCM: Gia đình bị đòi tiền chuộc 70 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cha của cô gái cho biết, gia đình đã nhận được một số cuộc gọi với nội dung phải chuẩn bị tiền chuộc để nhận lại con.

Ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê Phú Yên) - cha của cô gái tên Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, người mất tích khi đến TP. HCM tìm việc) - cho biết, từ tối ngày 13 đến sáng 14/6, gia đình ông nhận được một số cuộc gọi yêu cầu đòi tiền chuộc để nhận lại con.

Ông Hương cho hay, ban đầu, người gọi điện thoại đến gia đình thông báo con gái ông đang ở Campuchia, muốn nhận con thì phải chuẩn bị 70 triệu đồng. Khi gia đình nói không đủ tiền thì người này giảm xuống 20 triệu. Tuy nhiên, khi gia đình đồng ý thì người này lại đòi 30 triệu đồng.

Đến sáng 14/6, ông Hương đã nhiều lần gọi lại số máy này nhưng không liên lạc được.

Theo ông Hương, đầu số máy gọi đến gia đình ông ở Việt Nam. Gia đình vẫn chưa xác định được con gái ông có thật sự đang ở Campuchia hay không và đang nhờ nhà chức trách điều tra.

Tối 13/6, Ngọc đã gọi video call qua Facebook cho chị gái ruột là Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) và cho biết đang ở Campuchia. Ngọc cũng nói cần phải có tiền chuộc mới được thả ra để về với gia đình.

Trước đó, chiều ngày 5/6, Ngọc đi xe khách từ thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) vào TP. HCM.

Sáng 6/6, Ngọc xuống xe tại bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13 (quận Bình Thạnh, TP. HCM). Đến chiều cùng ngày, Ngọc gọi điện cho gia đình thông báo đã kiếm được việc làm nhưng sau đó mất liên lạc.

Sáng 7/6, ông Hương đã trình báo nhà chức trách địa phương và vào TP. HCM tìm con. Một ngày sau, ông Hương tiếp tục tới Công an phường 13 (quận Bình Thạnh) trình báo vụ việc.

Ông Hương cho biết, cách đây khoảng hai tháng, con gái ông quen một người ở TP. HCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông đến TP. HCM làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí. Người này còn gửi tiền, đồ dùng cá nhân cho Ngọc để tạo lòng tin.

Ngày 13/6, Công an quận Bình Thạnh đã ra thông báo truy tìm Ngọc. Theo đặc điểm nhận dạng, Ngọc cao khoảng 1m55; da tắng tóc dài đen; khi đi mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean dài màu xanh, giày màu trắng.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cô gái 16 tuổi mất tích ở TP. HCM: Gia đình bị đòi tiền chuộc 70 triệu đồng