Cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 đã hết sốt, ho ít

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus corona đã hết sốt và có sức khỏe ổn định, sau 1 ngày điều trị.

Bệnh nhân Nhung (N.H.N), 26 tuổi, đang cách ly tại phòng áp lực âm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 6/3.

Giám đốc bệnh viện, ông Phạm Ngọc Thạch, cho biết sức khỏe bệnh nhân Nhung đến ngày 7/3 tạm ổn, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn, còn ho ít, theo Vnexpress.

Trước đó, cô gái bị sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, huyện Đông Anh.

Hiện nay, các bệnh nhân dương tính nCoV ở Việt Nam chủ yếu được điều trị bằng thuốc, theo triệu chứng. Tuy bệnh nhân Nhung không có các bệnh nền kèm theo, không suy hô hấp, không cần phải thở máy, nhưng quá trình điều trị vẫn theo phác đồ này.

Có độc giả đã bình luận: "Cô này hết sốt nhưng cả nước đang lo phát sốt."

"Cô Nhung đáng trách vì không khai báo thành thật nhưng chúng ta hãy nhìn lại thật lòng xem qui trình phòng chống dịch đã chặt chẽ chưa, kịp thời chưa, đặt yếu tố sức khoẻ cộng đồng lên hàng đầu chưa? Không thể dựa vào sự thành thật 100% của người khai mà chống dịch được, nên có phương pháp kiểm tra hoặc cách ly chặt chẽ và hợp lý hơn nữa," người khác viết.

"Y bác sĩ là người dễ lây nhiễm nhất. Mong rằng các bác vững vàng và không có ai bị lây nhiễm," một bình luận khác.

Thông tin tối ngày 7/3 cho biết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, sau khi ông ngồi cùng khoang máy bay với cô Nhung hôm 2/3.

Chiều 7/3, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, bị lây từ chính bệnh nhân Nhung. Hai bệnh nhân mới là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân số 17.

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân Nhung. Hiện nay, cả ba bệnh nhân mới đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Giữa tháng 2, bệnh nhân Nhung du lịch sang Anh, Italy, Pháp và ngày 2/3 trở lại Hà Nội, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn.

Trong khi đó, Hà Nội đã nâng mức cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà Nội khuyên người dân không nên hoảng loạn tích trữ lương thực, thực phẩm vì mua hàng đông người gây nguy cơ lây nhiễm lớn.

Xem thêm:

Việt Nam

Cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 đã hết sốt, ho ít