Cô giáo chủ nhiệm nhiễm COVID-19, 23 học sinh lớp 1 trở thành F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau ngày tựu trường 23/8, 23 học sinh lớp 1E của Trường tiểu học Phú Nhuận (xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đã trở thành F1 khi cô giáo chủ nhiệm của lớp nhiễm COVID-19.

Sáng 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá thông báo thêm 6 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có một nữ giáo viên chủ nhiệm lớp 1E của Trường tiểu học Phú Nhuận (xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh).

Trước đó, hôm 23/8, toàn bộ học sinh lớp 1 tại tỉnh Thanh Hoá tựu trường. Nữ giáo viên đến lớp đã tiếp xúc với 23 học sinh, 4 giáo viên cùng trường và 3 phụ huynh tại điểm trường khu B (thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận) của Trường tiểu học Phú Nhuận. 30 trường hợp này được xác nhận là F1 của nữ giáo viên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Nhuận và huyện Như Thanh đã thực hiện cách ly tại nhà đối với 30 F1 này.

Để phòng dịch COVID-19 lây lan, chiều 25/8, UBND huyện Như Thanh đã quyết định cách ly xã hội toàn xã Phú Nhuận theo Chỉ thị 16; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn bộ xã Yên Thọ (riêng thôn Yên Trung cách ly theo Chỉ thị 16). Thời gian thực hiện giãn cách, cách ly xã hội bắt đầu từ 9h ngày 26/8.

1 nhân viên văn thư dương tính với nCoV, 58 giáo viên, nhân viên trở thành F1

Cũng tại tỉnh Thanh Hoá, trong tối 26/8, Trường THPT Nông Cống 1 đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT ghi nhận 1 nhân viên văn thư của trường dương tính với SARS-CoV-2. 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã trở thành F1 của trường hợp này.

Do số lượng F1 đông nên nhà trường đã đề nghị với tỉnh để các F1 được cách ly tại trường, tránh lây nhiễm chéo.

Về kế hoạch khai giảng năm học 2021 - 2022, nhà trường dự kiến vẫn tổ chức vào ngày 5/9 nhưng sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến. Học sinh ở tại nhà riêng, tham gia khai giảng online qua nhóm Zalo của lớp, do giáo viên chủ nhiệm lập và điều hành.

Theo thống kê, tỉnh Thanh Hoá liên tiếp xuất hiện ca nhiễm mới tại các khu cách ly và ngoài cộng đồng. Đặc biệt từ ngày 24 – 26/8, tỉnh đã ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó tại huyện Nông Công có 7 ca, TP. Sầm Sơn có 1 ca. Ngành y tế Thanh Hoá nhận định nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng là rất cao.

Theo đó, tỉnh Thanh Hoá yêu cầu lực lượng chức năng rà soát tất cả những người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là từ Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh, thành phía Nam để có biện pháp quản lý, xử lý kịp thời.

Từ 16h ngày 25/8, toàn huyện Nông Cống đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cơ quan chức năng yêu cầu, đối với các huyện, thị xã, thành phố có người trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16/8 đến nay phải khai báo y tế, cách ly theo quy định.

Anh Thư


Cô giáo chủ nhiệm nhiễm COVID-19, 23 học sinh lớp 1 trở thành F1