Có thêm đơn tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là lần thứ hai chính quyền TP. HCM nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn liên quan đến việc đóng góp và chi tiền hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Sở LĐ-TB-XH.

HĐND TP. HCM vừa nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn (Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM) và đã chuyển đơn đến UBND thành phố.

HĐND yêu cầu UBND xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả sớm nhất đến HĐND.

Đây là lần thứ hai UBND và HĐND TP. HCM nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn liên quan đến việc đóng góp và chi tiền hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Sở LĐ-TB-XH.

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo đầu tiên, UBND thành phố đã yêu cầu ông Lê Minh Tấn công khai, minh bạch các khoản đóng góp và chi tiền từ quỹ hỗ trợ COVID-19 của Sở này.

Theo báo cáo của Sở, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn Sở đóng góp hơn 351 triệu đồng; Văn phòng Sở đóng góp 60 triệu đồng; và Ban tuyên giáo Đảng ủy Sở đóng góp 50 triệu đồng.

Sau khi được sự chấp thuận của ông Lê Minh Tấn, Trưởng ban phòng chống dịch, Văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản của các cá nhân với số tiền hơn 262 triệu đồng.

Cụ thể:

  • Chi cho lực lượng tuyến đầu 125 triệu đồng.
  • Chi cho 21 thành viên ban phòng chống dịch COVID-19 của Sở 97,6 triệu đồng;
  • Chi hỗ trợ tổ công tác đi các quận, huyện (gồm 51 công chức, viên chức của Sở) hơn 25 triệu đồng.
  • Chi cho việc mua khẩu trang tặng sở LĐ-TB-XH các tỉnh và tặng các bệnh viện hơn 14 triệu đồng.
  • Thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở còn thống nhất kế hoạch mua 42.373 khẩu trang hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các trường hợp đang được chăm sóc, quản lý tại 37 đơn vị trực thuộc với 127 triệu đồng.
  • Hỗ trợ y bác sĩ đang điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định 21 triệu đồng;
  • Và tổ chức đi thăm, viếng 30 gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc mất hoặc có người thân mất với 50 triệu đồng.

Kinh phí còn lại là một triệu đồng đang gửi trong tài khoản của Sở.

Theo nội dung báo cáo, riêng khoản chi 97,6 triệu đồng cho 21 thành viên ban phòng, chống dịch COVID-19 thì Giám đốc Sở là ông Lê Minh Tấn, cùng phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng Sở - mỗi người cũng nhận được số tiền hỗ trợ là 4,6 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh, các thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở đã “tự nguyện” trả lại tiền.

Được biết, số tiền 4,6 triệu đồng được gửi vào tài khoản cá nhân của mỗi người nhiều lần. Khi nhận tiền, các cán bộ chỉ hiểu đơn giản đây là tiền chế độ. Khi biết là nguồn tiền từ quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Sở, họ đã tự trả lại.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Có thêm đơn tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM