Con cả ông Đỗ Anh Dũng thay cha điều hành Tân Hoàng Minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Đỗ Hoàng Minh - Phó tổng giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh được ủy quyền điều hành tập đoàn. Ông Minh là con trai cả của Chủ tịch Đỗ Anh Dũng.

Chiều 06/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã thông tin về những sự việc vừa xảy ra và các định hướng ban đầu sau khi hàng loạt lãnh đạo bị bắt tạm giam.

Theo đó, Tập đoàn cho biết đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp; kế hoạch nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định; đặc biệt ưu tiên các vấn đề liên quan đến khách hàng đầu tư trái phiếu.

Chủ tịch Tập đoàn Đỗ Anh Dũng cũng đã ủy quyền cho con trai cả của mình là Đỗ Hoàng Minh - Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh điều hành trong thời gian tới.

Ông Minh sẽ thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ của công ty; điều hành hoạt động tại các công ty trực thuộc Tập đoàn. Ủy quyền có hiệu lực kể từ ngày 05/4.

Tân Hoàng Minh khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng; cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác.

Tập đoàn cho hay, hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra; chưa có kết luận cuối cùng. Tân Hoàng Minh đang tích cực phối hợp với nhà chức trách làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Khi có thông tin cụ thể, doanh nghiệp sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời về sự việc này.

Trước đó, vào tối ngày 05/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can; thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh và 6 bị can khác có liên quan.

Cơ quan điều tra xác định các bị can có dấu hiệu gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt; Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật.

Tổng trị giá của các đợt phát hành trái phiếu này là 10.300 tỷ đồng; mục đích là để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Con cả ông Đỗ Anh Dũng thay cha điều hành Tân Hoàng Minh