Con của Hiệu trưởng làm lộ đề thi, hàng trăm học sinh lớp 8 phải thi lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi làm bài kiểm tra học kỳ 2 môn Văn và Giáo dục công dân, học sinh khối lớp 8 trường THCS Phú Long (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) phát hiện đề thi giống hoàn toàn với nội dung được một nhóm học sinh gửi cho nhau tham khảo trước đó.

Ngày 22/5, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) thông tin về sự việc học sinh khối 8 trường THCS Phú Long phải thi lại hai bài thi học kỳ 2 do lộ đề.

Theo báo cáo của ông Phan Lê Huy - Hiệu trưởng trường THCS Phú Long, Hiệu trưởng ra quyết định thành lập tổ in sao đề và phân công giáo viên giảng dạy ra đề các môn, riêng môn Tiếng Anh do Sở GD-ĐT ra đề.

Trong lúc duyệt đề thi ở nhà bằng máy tính cá nhân, ông Huy đã không thoát địa chỉ email có chứa đề kiểm tra. Lúc này, con của ông đang học lớp 8 tại trường nhìn thấy đề kiểm tra môn Văn và Giáo dục công dân nên đã chụp hình phần tự luận rồi gửi cho hai người bạn thân cùng lớp để tham khảo.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã thông báo hủy hai đề thi này và tổ chức thi lại cho các em vào ngày 21/5.

Bà Mỹ Ngân cho biết, hai đề thi bị lộ là đề nhà trường ra nên không ảnh hưởng đến các trường khác. Phòng GD-ĐT TP. Thuận An đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục chú ý về vấn đề bảo mật đề thi.

Dự kiến, trong hôm nay (23/5), Phòng GD-ĐT sẽ làm việc trực tiếp với thầy Hiệu trưởng trường THCS Phú Long để có hướng xử lý cụ thể.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Con của Hiệu trưởng làm lộ đề thi, hàng trăm học sinh lớp 8 phải thi lại