Con trai bà Nguyễn Phương Hằng xin đặt 10 tỷ đồng bảo đảm để mẹ được tại ngoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng có đơn xin đặt 10 tỷ đồng nhằm bảo đảm, thay thế biện pháp ngăn chặn tạm giam cho bà Hằng cho đến khi kết thúc vụ án.

Ngày 24/10, ông Nguyễn Quang Tuấn (32 tuổi, con trai bà Nguyễn Phương Hằng, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã gửi đơn đến Công an TP. HCM và Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. HCM xin được nộp tiền bảo đảm nhằm thay thế biện pháp ngăn chặn, cho bà Hằng được tại ngoại để điều trị bệnh.

Trong đơn, ông Tuấn trình bày: "mẹ tôi phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, có địa chỉ cư trú rõ ràng. Trước khi bị bắt có nhiều bằng khen, giấy khen của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội về hoạt động từ thiện.

Sau khi bị bắt đến nay, mẹ tôi cũng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhận thức được sai phạm và cam kết không tái phạm… Hành vi của mẹ tôi không thuộc các trường hợp không được áp dụng biện pháp đặt tiền để bảo đảm".

Ông Tuấn cũng mong cơ quan điều tra, Viện KSND xem xét thêm cho điều kiện hoàn cảnh của bà Phương Hằng đang phải điều trị nhiều bệnh như: cao huyết áp, rối loạn lo âu, tiền đình, thiếu máu, mất ngủ kéo dài, u xơ tử cung…

Theo ông Tuấn, trước đó, bà Phương Hằng phải thường xuyên uống thuốc điều trị gần chục năm. Bà Hằng là người chăm sóc mẹ già hơn 90 tuổi cùng hai con nhỏ; là người đang điều hành hoạt động doanh nghiệp với rất nhiều người lao động.

Do đó, ông Tuấn xin được đặt số tiền bảo đảm là 10 tỷ đồng để thay thế biện pháp ngăn chặn cho mẹ mình cho đến khi kết thúc vụ án.

Trước đó, hôm 5/10, ông Tuấn cũng có đơn gửi các cơ quan tố tụng ở TP. HCM xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bà Phương Hằng và xin được bảo lãnh tại ngoại để điều trị bệnh.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng xin đặt 10 tỷ đồng bảo đảm để mẹ được tại ngoại