Công an TP.HCM quyết định không khởi tố nghệ sĩ Hoài Linh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết, vừa có quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh vì không có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó ông Võ Nguyễn Hoài Linh (ghệ sĩ Hoài Linh, 52 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP. HCM) bị 4 người gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM tố cáo về việc ông Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hơn 13 tỷ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung năm 2020.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỷ đồng; trong đó, Hoài Linh đã quyên góp bằng tiền cá nhân hơn 500 triệu.

Hoài Linh có thông báo kết thúc đợt quyên góp, nhưng sau đó các nhà hảo tâm vẫn tiếp tục gửi tiền vào tài khoản của ông.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hoài Linh bị bệnh nên nghệ sĩ đã không thể đi miền Trung, dẫn đến chậm trễ giải ngân tiền từ thiện. Tuy nhiên, sau đó, Hoài Linh đã ủy quyền cho người quen đi trao tiền từ thiện ở miền Trung.

Ngày 30/11 Viện KSND TP. HCM có kết luận về việc Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM là có cơ sở, đúng pháp luật. Viện KSND TP. HCM nhận định quyết định không khởi tố vụ án liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh là căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội, do vậy, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ra quyết định không khởi tố.

Trước đó, ngày 29/9, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) Bộ Công an Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP. HCM rà soát, đánh giá hoạt động kêu gọi từ thiện của cá nhân, tổ chức có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản, sau khi xuất hiện những ồn ào trên mạng xã hội xung quanh việc kêu gọi từ thiện, đặc biệt là giới nghệ sĩ.

Việt Nam Xã hội

Công an TP.HCM quyết định không khởi tố nghệ sĩ Hoài Linh