Công an TP.HCM: Sẽ chuyển tội danh vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. HCM cho biết, sẽ tập trung điều tra, truy tố và đưa vụ này ra xét xử làm án điểm để răn đe chung cho toàn xã hội.

Ngày 31/12, Công an TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong năm 2021 và một số công tác trọng tâm năm 2022.

Trả lời báo chí liên quan vụ bé gái 8 tuổi tại TP. HCM bị người tình của bố bạo hành tử vong, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh (TP. HCM) cho biết, đang khẩn trương điều tra xử lý. Trong quá trình điều tra vụ án, nếu thấy đủ cơ sở, cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi tội danh của các đối tượng.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu bé bị hành hạ, ngược đãi, Thượng tá Đạt cho biết thêm, do việc ly hôn giữa cha mẹ khiến nạn nhân được cha nuôi dưỡng và sống cùng người vợ chưa chính thức của cha mình, trong khi ông bà, cha mẹ thiếu sự quan tâm đến cháu. Ngoài ra, nơi cháu bé sinh sống là chung cư cao cấp, hầu như khép kín, không có các mối quan hệ giao lưu ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid -19 vừa qua khiến nhà cách ly với nhà nên thiếu sự quan tâm lẫn nhau, không phát hiện sớm vụ việc.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho rằng, vụ án trên là sự việc rất đau lòng, không thể chấp nhận được trong thời đại văn minh như hiện nay. Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, sẽ đưa vụ án ra xét xử làm án điểm.

“Công an thành phố đã thống nhất với cơ quan tố tụng sẽ đưa đây là một vụ án điểm. Công an sẽ tập trung điều tra, truy tố và đưa ra xét xử để cảnh tỉnh, răn đe chung cho toàn xã hội. Không thể để hành vi này tiếp tục tái diễn”, ông Nguyễn Sỹ Quang khẳng định.

Trước đó, ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội "Hành hạ trẻ em". Đến ngày 31/12, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, bố bé V.A) về hành vi giúp sức cho đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Nguyễn Kim Trung Thái bước đầu được xác định có vai trò là đồng phạm, giúp sức cho Trang thực hiện hành vi phạm tội dẫn đến cái chết của bé V.A (con ruột Thái). Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Việt Nam Xã hội

Công an TP.HCM: Sẽ chuyển tội danh vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong