Công ty PouYuen trả xong trợ cấp thôi việc cho gần 2.800 công nhân chấm dứt hợp đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/8, Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen (Quận Bình Tân, TPHCM), ông Củ Phát Nghiệp xác nhận, ngày 10/8, Công ty đã chi trả xong trợ cấp thôi việc cho 2.786 công nhân phải chấm dứt HĐLĐ từ ngày 5/8.

Ngoài việc chi trả các chế độ theo pháp luật, Công ty PouYuen cũng thông báo trả trợ cấp thôi việc 1 tháng lương/năm (lương bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt HĐLĐ) cho người lao động đã làm việc cho công ty.

Đối với tháng lẻ, nếu trên 6 tháng được tính là một năm, dưới 6 tháng tính là nửa năm. Thời gian để tính trợ cấp không tính vào thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Công ty PouYuen cho biết, dự kiến, từ ngày 22 đến 27/8, sẽ chốt, trả sổ BHXH cho các lao động nói trên.

Trước đó, ngày 20/6, Công ty PouYuen đã thông báo chấm dứt HĐLĐ với 2.786 công nhân và đồng ý trả lương 45 ngày báo trước mà không yêu cầu công nhân phải đến công ty làm việc. Những lao động thuộc diện cắt giảm lần này đã làm việc cho công ty từ 7 đến 8 năm, người làm việc lâu nhất là 22 năm.

Vào thời điểm trước khi có thông báo chấm dứt HĐLĐ với số công nhân trên, ông Nghiệp cho biết, dự tính cắt giảm khoảng 6.000 lao động tại các bộ phận không có đơn hàng. Tuy nhiên, sắp xếp lại nhân sự theo hướng hạn chế số lượng lao động cắt giảm, PouYuen quyết định chỉ giảm một nửa số công nhân dự kiến.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thuộc tập đoàn PouChen hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Công ty có khoảng 65.000 lao động và là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP. HCM hiện nay.

Việt Nam Xã hội

Công ty PouYuen trả xong trợ cấp thôi việc cho gần 2.800 công nhân chấm dứt hợp đồng