Covid-19: Bệnh nhân thứ 32 bị tổn thương phổi khá nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bác sĩ phải tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành để điều trị cho ca bệnh khá nặng này.

Ca bệnh thứ 32 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là một nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam và đang sống tại London, Anh. Bệnh nhân này được chuyển về Việt Nam vào sáng ngày 9/3.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân thứ 32 nhập viện từ ngày 9/3 với biểu hiện sốt nhẹ, ho khan, không khó thở.

Đến đêm cùng ngày, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường, theo báo Zing.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này trong chiều 10/3.

Danh tính của bệnh nhân thứ 32 chỉ công bố chính thức là nữ giới tên N.H.T.T, 24 tuổi. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng đây là con gái của một đại gia.

Có thể do tình trạng sức khỏe diễn biến xấu trước đó nên gia đình bệnh nhân đã chi số tiền lớn để thuê máy bay riêng chở cô từ Anh về Việt Nam.

Trước đó, tối ngày 27/2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam là N.H.N tại London cùng với một nhóm bạn.

Theo thông tin từ trang Chinhphu.vn, bệnh nhân thứ 32 khởi phát ho vào ngày 02/3/2020 tại London (Anh), không sốt. Bệnh nhân đến bệnh viện tại London để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 07/3/2020 sau khi biết tin bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân này đến lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Sau đó, gia đình bệnh nhân đã thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) đưa về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3. Lúc đó, bệnh nhân có nhiệt độ 37,5°C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về BV dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

Quá trình di chuyển từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân 32 không tiếp xúc người nào và gần như không phát sinh F1 (người tiếp xúc gần người nhiễm bệnh).

Việt Nam

Covid-19: Bệnh nhân thứ 32 bị tổn thương phổi khá nặng