Cụ bà 82 tuổi mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nghe cuộc gọi điện thoại giả mạo công an viên, cụ bà 82 tuổi ở Hà Nội mất 1,2 tỷ đồng.

Ngày 9/7, Công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra vụ giả danh công an viên để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng với cách thức không mới.

Trước đó, ngày 3/7, Công an phường Thổ Quan (quận Đống Đa) tiếp nhận trình báo của cụ bà tên H. (82 tuổi, ngụ tại phường Thổ Quan) về việc nhận được cuộc gọi điện thoại của một người lạ, tự xưng là công an viên và thông báo về việc cụ bà liên quan đến một vụ án ma túy.

Người này yêu cầu bà H. chuyển tiền để chứng minh mình không liên quan đến vụ việc. Sau đó, bà H. đã chuyển 1,2 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng mà người này cung cấp.

Nghi mình bị lừa, bà H. đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo nhà chức trách TP. Hà Nội, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về cách thức giả mạo công an viên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy.

Đa phần nạn nhân là những người cao tuổi, ít cập nhật thông tin và khi xảy ra sự việc, một số nạn nhân sợ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên không trình báo, gây khó khăn cho việc điều tra.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần chú ý, nhắc nhở người thân, bạn bè về cách thức trên để tránh trở thành nạn nhân.

Nếu làm việc với người dân, công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc qua công an địa phương. Chính vì vậy, khi có cuộc gọi giả mạo công an, người dân cần chú ý, không nghe theo, không cung cấp thông tin cá nhân cũng như tài khoản ngân hàng.

Khi thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho công an gần nhất để được hỗ trợ và phối hợp xác minh, xử lý.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cụ bà 82 tuổi mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại