Cụ ông mất 600 triệu đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang điều tra vụ lừa đảo một cụ ông hơn 70 tuổi để chiếm đoạt tài sản với số tiền 600 triệu đồng.

Ngày 6/3, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 600 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, ngày 3/3, ông T. (SN 1948, trú tại thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) trình báo tới Công an thị xã Sơn Tây về việc ông bị một người lạ gọi điện thoại giả danh công an lừa đảo.

Cụ thể, ông T. cho biết, ông nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ tự xưng là công an. Người này thông báo với ông T. rằng đang điều tra đường dây rửa tiền liên quan đến ông T. và yêu cầu ông nộp tiền vào tài khoản do người này cung cấp để xác minh.

Sau khi chuyển 600 triệu đồng vào tài khoản của người lạ, ông T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về cách thức tương tự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có nhiều người bị sập bẫy.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần thông tin đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, mọi người cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Cụ ông mất 600 triệu đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại