Cục Hàng không Việt Nam họp khẩn, giám sát chặt Bamboo Airways

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục sẽ giám sát chặt hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3 - 6 tháng tới; và có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways gửi Bộ GTVT.

Chiều 30/3, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt của hãng hàng không Bamboo Airways về việc đánh giá rủi ro, bảo đảm an toàn bay, sau khi Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục sẽ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Bamboo Airways trong 3 - 6 tháng tới; và có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways gửi Bộ GTVT.

Tại cuộc họp, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, ông Trịnh Văn Quyết đã uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tương ứng số cổ phần Bamboo Airways mà ông Quyết sở hữu cho bà Vũ Đặng Hải Yến.

Từ 18h ngày 29/3, lãnh đạo Bamboo Airways đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động của hãng sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất.

Ông Trọng cho hay, hãng không có thay đổi nhân sự chất lượng cao (phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư...). Mọi hoạt động của Bamboo Airways vẫn đang được duy trì ổn định, hiệu quả qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng với phần mềm quản trị hiện đại.

Theo ông Trọng, Bamboo Airways đã thực hiện ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn, bảo đảm hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro; đồng thời, làm việc với tất cả các đối tác (ngân hàng, bên cho thuê, cung cấp dịch vụ...) nhằm bảo đảm cam kết duy trì hợp đồng)…

Ông Vũ Hồng Quang - Phó trưởng phòng Vận tải (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Bamboo Airways được cấp sửa đổi lần gần nhất vào ngày 03/02/2021.

Theo giấy phép này, người đại diện pháp luật là ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc.

Ông Quang cho hay, theo Điều lệ vận chuyển của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT sẽ không có quyền quyết định chiến lược phát triển công ty, kế hoạch phát triển kinh doanh, cũng như kế hoạch phát triển đội tàu bay. Người đại diện pháp luật là ông Đặng Tất Thắng sẽ phụ trách toàn bộ.

Về đội tàu bay, đến nay, Bamboo Airways đang khai thác 29 tàu bay. Trong đó, gần nhất, ngày 05/12/2022, có một tàu bay A319 sẽ kết thúc hợp đồng thuê. Các tàu bay khác đều kết thúc hợp đồng vào các năm 2024, 2025 và các năm sau nữa.

Ông Quang thông tin, đến nay, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được văn bản nào của Tổ chức cho thuê tàu bay cũng như tổ chức uỷ quyền yêu cầu tạm dừng khai thác tàu bay của Bamboo Airways.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Cục Hàng không Việt Nam họp khẩn, giám sát chặt Bamboo Airways