Cục Hàng không Việt Nam nói gì về thông tin 9 tiếp viên bị bắt giữ tại Úc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãng tin 7News của Úc đăng tải thông tin 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. Hình ảnh về tang vật của vụ án cho thấy nhiều tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam.

Hãng tin 7News của Úc hôm 14/6 đăng tải thông tin 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc tại sân bay Melbourne.

9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Bản tin của 7News không nêu cụ thể danh tính và quốc tịch của 9 tiếp viên này. Tuy nhiên, hình ảnh về tang vật của vụ việc được ghi lại trong video cho thấy nhiều tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam.

Điều này làm dấy lên thông tin 9 tiếp viên hàng không bị nhà chức trách Úc bắt giữ là từ một hãng bay của Việt Nam.

Báo Người Lao Động ngày 17/6 dẫn lời một quan chức của Cục hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã yêu cầu hai hãng hàng không Việt Nam có đường bay đến Úc là Vietnam Airlines và Bamboo Airways báo cáo và đang chờ thông tin phản hồi.

Một quan chức của Cục Hàng không Việt Nam cho hay, theo thông tin sơ bộ thì vào ngày xảy ra sự việc, trước khi phi hành đoàn lên chuyến bay, vào khoảng 11h (theo giờ địa phương), nhà chức trách Úc có mời 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam vào phỏng vấn và kiểm tra, phát hiện có số lượng tiền.

Sau đó, 8 người được cho về và đã bay về nước ngay trong ngày. Một tiếp viên tiếp tục bị phỏng vấn đến 18h cùng ngày rồi cũng được cho về, người này đã bay về Việt Nam vào ngày hôm sau. Theo nguồn tin này, thông tin tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt là không chính xác.

Quan chức Cục Hàng không cho rằng sơ bộ cho thấy vụ việc không quá nghiêm trọng nên các tiếp viên được về nước, nếu có vi phạm thì đã bị nhà chức trách Úc giữ lại. Hiện, phía Úc chưa có phản hồi gì với nhà chức trách Việt Nam. Quan chức từ Cục Hàng không Việt Nam cho rằng có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở.

Hai hãng hàng không trong nước hiện có đường bay đến Úc là Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng đã thông tin về vụ việc.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, tiếp viên của hãng không liên quan đến vụ việc 9 tiếp viên bị bắt giữ như 7News thông tin. Hãng yêu cầu tổ bay tuân thủ các quy định của nhà chức trách hàng không Việt Nam cũng như của Úc khi thực hiện các chuyến bay qua lại giữa hai nước.

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, hiện, hãng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì về việc các tiếp viên bị bắt giữ. Tất cả tổ bay tiếp viên của hãng sang Úc vẫn đi về bình thường. Sau khi có thông tin trên 7News của Úc thì Vietnam Airlines đã đề nghị cơ quan Úc thông báo cụ thể vụ việc là gì. Tuy nhiên, đến nay, hãng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Được biết, Úc quy định mỗi người nước ngoài nhập cảnh vào nước này không được đem theo quá 10.000 AUD. Sau vụ việc trên, cơ quan quản lý tiếp viên Vietnam Airlines đã có văn bản yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được mang theo quá 500 USD tiền mặt.

Mạnh Hùng (tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cục Hàng không Việt Nam nói gì về thông tin 9 tiếp viên bị bắt giữ tại Úc?