Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia: Báo cáo về UFO làm dấy lên lo ngại về năng lực phòng thủ của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) John Ratcliffe được hỏi về sự gia tăng số vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO) trong một cuộc phỏng vấn với đài Fox & Friends vào hôm Chủ nhật (15/1), ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những hiện tượng như vậy đối với quốc phòng của nước Mỹ và bày tỏ lo ngại về năng lực phòng thủ của Mỹ.

Theo Báo cáo thường niên năm 2022 về các hiện tượng trên không không xác định (Unidentified Aerial Phenomena sightings - UAP) mới được phát hành, đã có sự gia tăng kỷ lục trong các vụ phát hiện về Hiện tượng trên không không xác định.

“Các sự kiện UAP tiếp tục xảy ra trong không phận bị hạn chế hoặc nhạy cảm, làm nổi bật những lo ngại tiềm tàng đối với sự an toàn của chuyến bay hoặc hoạt động thu thập của kẻ thù”, báo cáo nêu rõ.

“Tôi biết mọi người đều bị cuốn vào cuộc sống ngoài hành tinh và tất cả những thứ đó, nhưng mối quan tâm của tôi với tư cách là Giám đốc Tình báo Quốc gia là, nếu một kẻ thù nước ngoài - bất kể bạn định nghĩa kẻ thù nước ngoài ra sao - sở hữu những công nghệ mà Hoa Kỳ không có, chúng ta cần phải tìm hiểu thêm về điều đó", ông Ratcliffe nói.

Ông Ratcliffe là người đầu tiên công khai thừa nhận rằng, có một lực lượng đặc nhiệm UAP được thành lập theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (National Defense Authorization Act). Ông nói: “Tôi muốn người dân Mỹ minh bạch hơn về số lần nhìn thấy những thứ không giải thích được”.

Với tư cách là Giám đốc Tình báo Quốc gia, ông Ratcliffe nhận thấy rằng, các phi công của Hải quân và Không quân Mỹ không được khuyến khích báo cáo về việc nhìn thấy UFO. “Họ cho rằng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ… Nhưng nó cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin hơn”.

Báo cáo mới của DNI đề cập đến việc giảm bớt sự kỳ thị xung quanh hiện tượng này.

Kể từ tháng 3/2021, đã có 366 trường hợp nhìn thấy UAP mới được báo cáo. Đây là bước nhảy vọt đáng chú ý so với 144 trường hợp được ghi nhận trong 17 năm qua. Trong số 510 trường hợp này, phần lớn được báo cáo bởi các nhân viên Hải quân và Không quân Mỹ.

“Rõ ràng là hiện nay có hàng trăm cảnh tượng không thể giải thích được, nghĩa là không có hiện tượng tự nhiên nào liên quan, không có sự suy giảm thị lực, không phải đống lộn xộn, mảnh vỡ, chim chóc hay bất cứ thứ gì khác, mà là những vật thể thể hiện công nghệ dường như bất chấp quy luật tự nhiên về vật lý, và họ sở hữu những năng lực mà [nước Mỹ] - với tư cách là siêu cường thế giới - không có", ông Radcliffe tuyên bố.

"Vai trò của chúng tôi trong Chính phủ Liên bang là cung cấp khả năng phòng thủ chung. Và chúng tôi không thể làm điều đó nếu đối phương sở hữu công nghệ tiên tiến hơn những gì chúng ta đang có".

Báo cáo của DNI cho biết, Văn phòng Giải quyết Bất thường Toàn miền (AARO) mới thành lập của Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện và nhận dạng UAP thông qua hợp tác chặt chẽ với tất cả các đối tác liên ngành có liên quan của DoD, cũng như Cộng đồng Tình báo và Giám đốc tình báo Quốc gia về Hàng không. Một ưu tiên là điều tra "bằng chứng về khả năng chính phủ nước ngoài có tham gia vào các sự kiện UAP".

“Theo quan điểm của tôi, tất cả những điều này là một sự phát triển tốt đẹp. Tôi rất vui vì họ đang theo đuổi một số điều mà tôi đã thúc đẩy với tư cách là Giám đốc Tình báo Quốc gia", ông Radcliffe nói.

Khi một người dẫn chương trình của đài Fox & Friends hỏi rằng, “Ông đã xem thông tin tình báo. Vậy người ngoài hành tinh có thật sự tồn tại không?”, ông Ratcliffe trả lời: “Chà, tôi không thể nói với bạn về bất kỳ sự sống ngoài hành tinh tiềm năng nào, vì vậy tôi sẽ để ngỏ câu trả lời”.

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch


Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia: Báo cáo về UFO làm dấy lên lo ngại về năng lực phòng thủ của Mỹ