Video nghẹt thở cuộc giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi qua địa phận Thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) 20 hành khách trên chuyến xe chạy tuyến Đà Nẵng – Nam Định đã bị nước lũ cuốn trôi.

Truyền thông Việt Nam cho biết, lúc 1h18 phút ngày 19/10, Công an huyện Bố Trạch nhân được tin báo về việc xe ô tô khách mang BKS: 43B-024.54 của Công ty TNHH Du lịch Quảng Hà (ở Đà Nẵng) do Phạm Quốc Cường (35 tuổi, ở Hà Tĩnh) điều khiển chạy hướng bắc - nam; trên xe có 20 người gồm người lớn, trẻ em, tài xế và phụ xe...

Do trời mưa, ngập lũ nên đã đi từ đường tránh TP. Đồng Hới lên tỉnh lộ 563 (đây là đường đi lên xã biên giới Trường Sơn miền tây huyện Quảng Ninh). Khi qua đoạn bị ngập lụt ở ngầm Khe Gát, thuộc tổ dân phố Chiến Thắng, TT.Nông trường Việt Trung (có biển cảnh báo), xe bị lũ cuốn trôi theo dòng nước lũ một đoạn khoảng 100m.

Chiếc xe bị nghiêng, không lật, bị ngập đến gần một nửa. Các hành khách leo lên tầng 2 và phá cửa kính thoát ra, đứng bên trên kêu cứu. Xung quanh biển nước bủa vây.

Chiếc xe giường nằm bị lũ cuốn, ngập nửa xe.
Chiếc xe giường nằm bị lũ cuốn, ngập nửa xe. (Ảnh chụp màn hình)

Nhận tin báo, Công an huyện Bố Trạch phối hợp lực lượng địa phương cùng 5 xe ô tô và các trang thiết bị đến hiện trường cứu hộ.
Từ bờ ra vị trí chiếc xe bị ngăn cách bởi nước lũ chảy xiết, thành viên cứu hộ cầm dây thừng bơi ra chiếc xe, sau đó đập kính, cột dây vào xe rồi cho từng người níu dây vào bờ.

Những người được đưa vào bờ được mặc áo phao kèm theo một chiếc phao để đảm bảo an toàn. Do hiện trường trời tối nên lực lượng chức năng phải dùng đèn pha để rọi đèn ra bên ngoài xe.

Đến 5h sáng 19/10, tất cả những người trên xe khách bị lũ cuốn được giải cứu, được đưa về nhà văn hóa tiểu khu Thống Nhất, TT.Nông trường Việt Trung để được chăm sóc y tế.

Video hiện trường:

Việt Nam Xã hội

Video nghẹt thở cuộc giải cứu 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi trong đêm