Đà Nẵng: Khiển trách Phó phòng Sở TN-MT ném tiền lẻ trong quán ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một Phó phòng thuộc Sở TN-MT Đà Nẵng bị khiển trách sau khi có hành vi ném tiền lẻ tung tóe trong một quán ăn ở địa phương.

Ngày 15/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Đà Nẵng cho biết, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Đảng bộ Sở) đã kỷ luật khiển trách ông Đ.C.P - Phó trưởng phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất.

Ông P. là người cha trong vụ ném tiền lẻ tung tóe trong quán bún bò ở TP. Đà Nẵng hồi đầu tháng 10 vì cho rằng quán bún trả nhiều tiền lẻ là “thối rác” cho con của ông - cháu bé bị chậm phát triển.

Theo Sở TN-MT Đà Nẵng, ông P. đã có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực, gây dư luận xấu... Việc làm của ông P. đã vi phạm quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tài nguyên môi trường, vi phạm luật Viên chức 2010...

Trước đó, vào đầu tháng 10, tài khoản Facebook có tên H.Tr đăng tải một đoạn clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là viên chức của Sở TN-MT Đà Nẵng ném tiền lẻ tung tóe và nạt nộ nhân viên của một quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Theo nội dung được chia sẻ, sau khi một vị khách là thiếu niên (khoảng 16 tuổi) ăn xong, thanh toán tiền thì nhân viên của quán trả lại tiền thừa. Do không có tiền chẵn nên nhân viên quán trả lại vị khách bằng tiền lẻ.

Một lúc sau, một người đàn ông tự xưng là cha của thiếu niên này đến quán, lớn tiếng truy hỏi ai là người trả tiền và cho rằng quán đưa "rác" cho con mình.

Ngay lúc đó, người đàn ông cầm xấp tiền lẻ ném tung tóe, đồng thời đe dọa quán với nội dung mình là người địa phương và quán sẽ kinh doanh không được lâu dài tại đây.

Theo giải trình của ông P. với Sở TN-MT và Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, sáng ngày 1/10, ông và các con ăn sáng tại một quán bún bò trên đường Chương Dương. Do quán chưa trả lại tiền thừa nên ông đã đi làm trước, con ông ở lại nhận số tiền thừa quán trả lại gồm rất nhiều tờ 1.000 đồng, 2.000 đồng đã nhàu nát.

Ông P. cho biết, do con ông bị chậm phát triển nên khi cầm tiền lẻ, cháu không biết đếm, rất lúng túng, loay hoay mãi mới dám mang về nhà. Ông P. giải trình rằng do con ông bị chậm nói, không biết đếm tiền nhưng bị đối xử như vậy nên ông không đồng tình với nhân viên của quán.

Ông P. sau đó đã thừa nhận hành vi sai trái, không chuẩn mực của mình và gửi lời xin lỗi.

Sau khi làm việc với các bên liên quan, cơ quan công an xác định hành vi của ông P. chưa gây thiệt hại cơ sở vật chất, không làm mất an ninh trật tự nên không xử phạt hành chính.

Sau khi hết thời gian tạm đình chỉ công việc, hiện, ông P. đã làm việc trở lại bình thường.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đà Nẵng: Khiển trách Phó phòng Sở TN-MT ném tiền lẻ trong quán ăn