Đà Nẵng lại phát hiện thêm một ca nghi nhiễm COVID-19 tại Sơn Trà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại buổi hội chẩn trực tuyến các ca bệnh nặng diễn ra sáng 28/7, một lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện một ca nghi ngờ dương tính COVID-19 ở Sơn Trà.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đang điều trị cho 11 ca mắc, trong đó có 3 ca nặng, đều có các bệnh lý nền. Cụ thể:

  1. Bệnh nhân 416 đã chạy ECMO được 5 ngày, tuy nhiên các chỉ số đã bắt đầu ổn định và sẽ cai ECMO trong thời gian tới.
  2. Ca bệnh 418 hiện đang thở máy, lọc máu và các thông số đã cải thiện dần.
  3. Ca bệnh mới phát hiện mắc COVID-19 có bệnh lý nền suy thận mạn giai đoạn cuối, nên tình trạng sức khỏe cũng đang được cảnh báo.
Phát hiện thêm một ca nghi dương tính COVID-19 tại Sơn Trà. (Ảnh chụp từ video)

Số ca mắc tại Đà Nẵng vẫn liên tục được phát hiện, trong khi 3 bệnh viện đã bị phong tỏa. Điều khiến các chuyên gia lo ngại là tại Bệnh viện Đà Nẵng có hiện tượng lây lan đối với các bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Một số bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - nơi có 5 máy ECMO.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Đà Nẵng cần lên phương án để đảm bảo việc điều trị, cấp cứu cho các bệnh nhân khác, đặc biệt là những bệnh nhân nặng, nếu cần có thể chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, chiều 27/7, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu; riêng huyện Hòa Vang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19.


Đà Nẵng lại phát hiện thêm một ca nghi nhiễm COVID-19 tại Sơn Trà