Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 27/7, Công an TP. Đà Nẵng cho hay, vừa phát hiện thêm nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nhiều người khác lưu trú không khai báo tại Đà Nẵng.

Truyền thông trong nước đưa tin, qua 3 đêm kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng, công an đã phát hiện một số trường hợp nhập cảnh trái phép. Cụ thể:

Tại quận Sơn Trà, tính đến cuối ngày 26/7, công an kiểm tra 16 hộ gia đình cho thuê lưu trú, 510 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, chung cư có người nước ngoài lưu trú. Qua đó phát hiện 10 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tập trung 10 người này, trong đó, 2 trường hợp đã được đưa vào Bệnh viện Phổi.

Ngoài ra, Công an quận Sơn Trà đã xử lý 34 trường hợp chưa khai báo tạm trú, trong đó, nhiều trường hợp hết hạn tạm trú, hoặc chủ cơ sở chưa khai báo.

Tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang diễn biến rất phức tạp. (Ảnh chụp màn hình)

Tại quận Hải Châu, công an kiểm tra hơn 100 cơ sở với hơn 1.000 người nước ngoài lưu trú.

Tại quận Thanh Khê, công an lập biên bản 3 người nước ngoài vi phạm quy định đăng ký tạm trú và tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại quận Liên Chiểu, công an xác định gần 50 trường hợp F1, 11 trường hợp F2 của bệnh nhân 416, phát hiện 2 người nước ngoài chưa khai báo.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, công an kiểm tra 297 cơ sở, phát hiện một số người nước ngoài không có giấy tờ hoặc chưa đăng ký lưu trú. Trong đó, các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Quận Ngũ Hành Sơn đang hoàn tất việc test nhanh COVID-19 với 1.300 người.

Đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam đã bị bắt

Tối 25/7, Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt gữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố), sinh ngày 4/6/1978, tại một khách sạn trên dịa bàn quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng.

Đối tượng Cao Lượng Cố. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng)

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua.

Hiện đối tượng được di lí về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.

30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng trước giờ cách ly

Cùng ngày, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, có khoảng 30 bệnh nhân và người nhà đã tự ý rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng trước giờ bệnh viện này thực hiện cách ly (13 giờ ngày 26/7).

Bệnh viện Đà Nẵng dán thông báo cách ly cho người bệnh. (Ảnh chụp màn hình)Đây hầu hết là người dân sống trên địa bàn TP. Đà Nẵng, một số khác ở Quảng Nam, Quảng Ngãi. Những người này đã rời bệnh viện trước 12 giờ ngày 26/7.

Thêm 12 ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng

Sáng 27/7, trong cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ và các địa phương về tình hình dịch bệnh COVID-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi và 4 trường hợp đã công bố (3 trường hợp của Đà Nẵng và 1 trường hợp của Quảng Ngãi), tổng cộng là 16 trường hợp.

Ông Long nhận định, dịch có khả năng diễn biến phức tạp, có thể lan ra các địa phương khác. Quyền Bộ trưởng Y Tế cho hay, Bộ này đã thống nhất với địa phương về việc phong tỏa toàn bộ 3 bệnh Bệnh viện (gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng).

Việt Nam Chính trị

Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép