Đà Nẵng rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú sau khi có ca nghi mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, lực lượng các đơn vị, địa phương đang rà soát toàn bộ đối tượng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc đang lưu trú trên địa bàn.

Thông tin trên được đưa ra vào tối 24/7 tại cuộc họp khẩn của UBND Đà Nẵng với các Sở, ngành liên quan đến thông tin phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 mới tại thành phố này.

Ông Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết: "Bắt đầu từ 17h ngày 24/7, toàn lực lượng công an thành phố phải tổ chức ứng trực 100% quân số để tham gia phòng, chống dịch Covid-19".

Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, chống người thi hành công vụ; đưa thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại nhà người thân bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Tại cuộc họp, Chủ tịch TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định, đến hiện tại, dù chưa có đủ cơ sở cuối cùng khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng mắc COVID-19 hay không, tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn kích hoạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Hiện các ngành chức năng truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, kể cả người thân của BN413 và đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Thông tin về tình hình BN413, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cùng ngày cho biết, bệnh nhân đang được thở máy thông qua lỗ khí quản, da, niêm mạc hồng hào, tim và phổi nghe rõ.

Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu làm xét nghiệm lần thứ 5, dự kiến sáng nay 25/7 sẽ có kết quả.

Bệnh viện C Đà Nẵng ngày 24/7. (Ảnh chụp video)

Bộ Y tế sáng sớm 25/7 cho biết, có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 mới vừa được xác nhận, là người Việt Nam mới ở nước ngoài về và đều được cách ly ngay, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 415 ca.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Việt Nam Chính trị

Đà Nẵng rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú sau khi có ca nghi mắc COVID-19