Đã tìm thấy người trốn khỏi khu cách ly ở Hậu Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người từ nước ngoài về đã bị phát hiện và cách ly tại Quận 7 (TP. HCM) sau 2 ngày vượt rào bỏ trốn khỏi khu cách ly ở huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

Ngày 13/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) xác nhận, một người trốn cách ly tại Trung tâm Y tế huyện này đã được phát hiện và đưa vào cách ly tập trung tại TP. HCM.

Cụ thể ngày 11/7, anh Lữ Kim Thanh (33 tuổi, thành viên tàu VietStar thuộc công ty TNHH Thăng Long) bất ngờ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Châu Thành.

Truyền thông trong nước đưa tin, từ ngày 12/6, tàu VietStar di chuyển từ Vũng Tàu đến ngày 16/6 cập bến tại Bintulu (Malaysia) và ở đó đến ngày 17/6. Từ ngày 18/6, tàu di chuyển và đã cập bến tại cảng Vinalines Hậu Giang vào sáng 24/6.

Ngày 9/7, Trung tâm y tế huyện đã đón anh Thanh tại cảng, đưa về cách ly, gửi mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả lần thứ nhất vào cùng ngày cho thấy, người này âm tính với COVID-19.

Đến sáng 12/7, cán bộ y tế phát hiện người này không có mặt ở phòng, trích xuất camera giám sát phát hiện anh Thanh đã leo rào bỏ trốn vào đêm hôm trước.

BCĐ phòng, chống dịch bệnh huyện Châu Thành thông tin: "Ông Thanh hiện đang được hướng dẫn làm thủ tục cách ly tại bệnh viện quận 7, TP. HCM”.


Đã tìm thấy người trốn khỏi khu cách ly ở Hậu Giang