Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực: Chất lượng tốt, nhiều cơ hội việc làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực nhanh chóng tiếp cận được nhu cầu của thị trường việc làm bởi chất lượng đào tạo tốt. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn trường đại học này để theo đuổi ước mơ ngành Quản trị nhân lực của mình. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về ngành Quản trị nhân lực Đại học Tôn Đức Thắng.

Quản trị nguồn nhân lực là một trong những ngành nghề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay bởi vai trò quan trọng của ngành này trong sự phát triển của các tổ chức, các hoạt động kinh doanh, sản xuất...

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển và hội nhập, quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ tìm hiểu và học tập.

Ngành Quản trị nhân lực của Đại học Tôn Đức Thắng là chuyên ngành thuộc Khoa Quản trị kinh doanh.

Chương trình đào tạo của trường được cập nhật đầy đủ những kiến thức; và kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động; nâng cao năng lực về quản lý/quản trị nguồn nhân lực; đồng thời phát triển bản thân, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí tuyển dụng về quản trị nhân sự tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thời gian học chương trình Đại học Cử nhân: 4 năm.

1. Chương trình đào tạo Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nhân lực của ĐH Tôn Đức Thắng bao gồm hai hệ đào tạo là: Chương trình Tiêu chuẩn (dạy - học bằng tiếng Việt); và Chương trình Chất lượng cao (dạy - học kết hợp tiếng Anh).

Chương trình đào tạo mang đến cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực chất lượng chuẩn đầu ra với chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế (5.0 - 5.5 IELTS; hoặc TOEFL iBT 50 hoặc các chứng chỉ khác tương đương); Chứng chỉ tin học MOS; và đặc biệt là Chứng chỉ nghề Nhân sự Quốc tế SHRM (Society for Human Resources Management).

1.1. Chương trình đào tạo hệ Tiêu chuẩn

Nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực của trường được xây dựng với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp với thực tiễn.

Chương trình cung cấp cho sinh viên khối kiến thức lý thuyết và kỹ năng sau:

  • Kiến thức về pháp luật và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực nghề nghiệp nhân sự.
  • Các kiến thức tổng quan và kiến thức chuyên sâu về nhân sự; hiểu rõ mối quan hệ giữa con người với con người trong công ty, tổ chức.
  • Cách thức thực hiện các công việc về điều hành, quản lý hành chính - nhân sự; thực hiện các chính sách về lao động.
  • Các kiến thức liên quan đến quản lý, quản trị nguồn nhân lực; hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân sự; đánh giá hiệu suất công việc của người lao động trong tổ chức, công ty.
  • Các kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp; kỹ năng giải quyết vấn đề; khả năng làm việc chịu được áp lực cao; khả năng lắng nghe; và nghệ thuật lãnh đạo.

1.2. Chương trình đào tạo hệ Chất lượng cao

Ngoài các nội dung kiến thức và kỹ năng được đào tạo như hệ chương trình Tiêu chuẩn, sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực hệ Chất lượng cao của ĐH Tôn Đức Thắng còn được bổ sung:

  • Tham gia các khóa học quốc tế ngắn hạn;
  • 50% các môn chuyên ngành trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Tham gia các seminar, tọa đàm, workshop chuyên ngành;
  • Được đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm liên quan đến ngành nghề;
  • Lớp học có qui mô nhỏ với số lượng chỉ khoảng 30 - 40 sinh viên;
  • Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong việc giảng dạy và nghiên cứu; kết hợp với các giảng viên hiện đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực quản trị nhân lực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu ở Việt Nam;
  • Được kiến tập chuyên ngành tại các doanh nghiệp ngay từ năm nhất;
  • Tham gia các hoạt động thực tế của nghề nghiệp thông qua các cuộc thi chuyên ngành; các lớp học chuyên đề; hay các buổi hội thảo, tọa đàm được tổ chức thường xuyên.

2. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng

Sau khi tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực, sinh viên có cơ hội được nhận vào các vị trí công việc với vai trò phụ trách nhân sự; quản lý các phòng ban bộ phận hoặc vị trí điều hành về nhân lực trong các công ty, tập đoàn;... hoặc trở thành chuyên viên tư vấn về lĩnh vực nhân sự...

Với những kiến thức ban đầu và kinh nghiệm được tích lũy dần, cử nhân ngành Quản trị nhân lực ĐH Tôn Đức Thắng còn có thể hướng tới việc khởi nghiệp cung cấp các dịch vụ quản trị nguồn nhân lực cho thị trường.

Thông tin liên hệ Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực

Khoa Quản trị kinh doanh: Phòng B004 - ĐH Tôn Đức Thắng - Cơ sở Tân Phong; ở địa chỉ: số 19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM.

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Trên đây là những thông tin về Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực. Là một trường đại học uy tín, đây cũng là địa chỉ đào tạo tin cậy cho các bạn trẻ theo đuổi nghề nghiệp Quản trị nhân lực.

Thùy Dung

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam Giáo dục

Đại học Tôn Đức Thắng ngành Quản trị nhân lực: Chất lượng tốt, nhiều cơ hội việc làm