Đại sứ quán Mỹ phản hồi về thông tin ngừng cấp visa cho Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa qua, nhiều người không khỏi lo lắng khi có thông tin chính phủ Mỹ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam từ 1/7/2020.

Một số thông tin lan truyền cho rằng, du học sinh Việt Nam bị ngừng cấp visa Mỹ là do nhiều trường hợp phạm tội trộm cắp, tìm cách cố lưu trú tại Mỹ khi hết thị thực, làm thêm "chui"... Điều đó dẫn đến chính phủ Mỹ thắt chặt hơn việc làm hồ sơ xin visa để đi du học Mỹ.

Tuy nhiên, hôm nay (12/6) trên fanpage chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã có phản hồi về việc này. Thông báo viết:

"Đừng tin những tin đồn trên mạng! Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách visa Hoa Kỳ dành cho công dân Việt Nam. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đang trông đợi khởi động lại các dịch vụ cấp visa tại chỗ ngay khi có thể và sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đương đơn xin visa du học Mỹ."

"Xin lưu ý chúng tôi vẫn đang thực hiện gia hạn visa du học qua bưu điện (www.ustraveldocs.com/vn/vn-niv-visarenew.asp). Trong lúc này, hãy cùng chờ đợi chương trình Định hướng trước khi lên đường đi du học Hoa Kỳ dành cho sinh viên Việt Nam của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam!"

"Chương trình trực tuyến diễn ra trong 3 ngày này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về visa du học, cách thích nghi với đời sống ở Hoa Kỳ, cuộc sống giảng đường, học bổng và những câu chuyện thành công trong học thuật."

Đồng thời, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM cũng khẳng định: Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách visa Hoa Kỳ dành cho công dân Việt Nam.

Hồi tháng 3 năm nay, Mỹ đã tuyên bố ngưng phỏng vấn cấp thị thực tại Việt Nam trước tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng.

“Trước diễn biến của dịch Covid-19, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh sẽ tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực,” tuyên bố của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ hôm 18/03 cho biết.

Tuyên bố của phía Hoa Kỳ đưa ra một ngày sau khi Việt Nam thông báo tạm dừng cấp visa với tất cả các nước trên thế giới, trong vòng 30 ngày từ ngày 18/03, để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Xem thêm:

Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ phản hồi về thông tin ngừng cấp visa cho Việt Nam