Đắk Lắk: Nguyên Chủ tịch phường bị tố hành hung nhân viên y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam nhân viên y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ông N.Đ.D - nguyên Chủ tịch phường đã gây rối, hành hung anh khi đến tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên, ông D. phủ nhận việc này và cho rằng nhân viên y tế có thái độ không đúng.

Ngày 6/3, anh Phạm Bùi Anh Khoa - nhân viên Trạm y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã làm đơn gửi nhà chức trách đề nghị xem xét việc ông N.Đ.D - nguyên Chủ tịch phường Tự An có hành vi xúc phạm nhân phẩm, gây rối và hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ.

Anh Khoa cho biết, khoảng 15h ngày 5/3, khi anh đang làm nhiệm vụ xét nghiệm COVID-19 tại Trạm y tế phường Tự An, ông D. đến hỏi anh về việc tiêm vaccine mũi 3.

Lúc này, anh Khoa giới thiệu ông D. qua trường học gần đấy đang tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca. Nghe vậy, ông D. hỏi đợt này có tiêm vaccine Pfizer không và được anh Khoa trả lời không có.

Cũng theo anh Khoa, khi ông D. đưa tờ giấy tiêm vaccine ghi ông đã tiêm mũi 1 AstraZeneca và mũi 2 tiêm Pfizer, anh giải thích rằng nếu mũi 2 tiêm Pfizer thì sẽ không tiêm mũi 3 loại AstraZeneca được. Tuy nhiên, ông D. không chịu nghe lời giải thích.

Anh K. cho biết thêm, vào thời điểm đó, ông D. đã giật kính chắn giọt bắn của anh ném xuống đất, lấy điện thoại của anh (đặt trên bàn) đập xuống bàn.

Thấy vậy, anh K. nói ông D. đền điện thoại cho anh. Ngay lập tức, ông D. cầm điện thoại của anh đập vào mặt anh làm anh bị choáng váng, điện thoại bị hỏng.

Anh Khoa cho biết, có người quay lại được clip lúc xảy ra sự việc. Anh đã trình báo lên Công an phường Tự An.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông D. cho rằng ông không hành hung và không làm hỏng điện thoại của anh Khoa.

“Đây là sự việc đáng tiếc, bùng phát và khiến tôi bức xúc đập điện thoại của tôi xuống. Lỗi nóng giận này tôi xử lý chưa đúng vì không thể kìm được trong thời điểm đó”, ông D. thừa nhận.

Ông D. giải thích rằng, sở dĩ ông nổi nóng là do thái độ của nhân viên y tế trả lời hết sức khó chịu: “Ông lên Bộ Y tế mà hỏi”.

“Tôi cầm điện thoại của tôi để dằn xuống bàn và có lấy tay gạt tấm kính chắn ở mặt cậu ấy ra để hỏi vì sao lại trả lời với một người già như thế”, ông D. cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Nở - Chủ tịch phường Tự An cho biết, hiện, vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp xử lý.

Yến Nhi

Việt Nam Xã hội

Đắk Lắk: Nguyên Chủ tịch phường bị tố hành hung nhân viên y tế