Đắk Lắk: Nhân viên y tế xé áo blouse vì bị đánh giá 'không hoàn thành nhiệm vụ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên y tế ở Đắk Lắk đã xé áo blouse trắng ném xuống đất vì cho rằng cả năm quần quật chống dịch nhưng lại bị cấp trên đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều 8/12, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đứng trước trụ sở Trạm y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) vừa bức xúc chửi và xé áo blouse ném xuống đất.

Trong đoạn clip, người đàn ông liên tục cho rằng Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Krông Búk là người “độc đoán chuyên quyền”, cố tình trù dập ông 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ để cho thôi việc.

Cũng trong clip, người đàn ông cho rằng mình rất yêu màu áo blouse trắng nhưng “một năm quần quật chống dịch lại bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ” nên quá bức xúc. Cuối clip, người đàn ông đã xé áo blouse trắng ném về phía cổng trụ sở Trạm y tế xã Cư Né.

Trao đổi với Thanhniên, ông Trần Thuận, Giám đốc TTYT huyện Krông Búk xác nhận, sự việc trên xảy ra vào chiều 7/12. Người đàn ông trong clip là anh P.H.T, nhân viên y tế đang công tác tại Trạm y tế xã Cư Né.

Ông Thuận cho biết, trong quá trình tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Cư Né, anh T. đã mắc phải một số khuyết điểm như: tiêm nhầm vaccine mũi 2 là Astra Zeneca cho người dân đã tiêm mũi 1 là Vero Cell; tự ý để người dân ra khỏi khu phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 để đi khám bệnh.

Do có những khuyết điểm nói trên nên trong đợt họp bình xét thi đua cuối năm, ban lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk đánh giá anh T. không hoàn thành nhiệm vụ.

“Thời gian qua, huyện Krông Búk là tâm dịch của tỉnh nên lực lượng y tế rất vất vả. Việc bình xét thi đua mới ở giai đoạn đầu, chưa phải kết quả cuối cùng. Phía TTYT huyện sẽ làm việc với anh T. để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân viên này nhằm đưa ra hướng xử lý phù hợp. Những lỗi của anh T. tương đối nghiêm trọng, không phải do chúng tôi trù dập”, ông Thuận nói.

Tuy nhiên, tối 8/12, trao đổi với Zing, anh T. cho rằng thông tin ông Thuận trao đổi như vậy là không đúng. "Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề", anh T. nói.

Việt Nam Xã hội

Đắk Lắk: Nhân viên y tế xé áo blouse vì bị đánh giá 'không hoàn thành nhiệm vụ'