Đắk Lắk yêu cầu người dân trở về cách ly tập trung trả phí 120.000 đồng/ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân từ các tỉnh khác trở về quê nhà ở Đắk Lắk phải trả tiền phí cách ly tập trung mỗi ngày 120.000 đồng, tổng 14 ngày phải trả 1.680.000 đồng.

Chiều 3/10, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân sinh sống, đi làm từ các tỉnh, thành khác trở về tỉnh Đắk Lắk.

Cơ quan chức năng thông báo đến từng hộ gia đình tại địa phương, tổng hợp số lượng công dân đăng ký trở về theo biểu mẫu, gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 8/10.

Theo đó, người dân từ các tỉnh có dịch trở về tỉnh Đắk Lắk phải thực hiện đầy đủ quy định phòng dịch COVID-19 và quy định cách ly.

Tỉnh Đắk Lắk yêu cầu người dân trở về tỉnh đã tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 thực hiện cách ly y tế tại nhà, người dân đã tiêm 1 mũi vaccine thì cách ly tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố. Người dân chưa tiêm vaccine thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Đáng chú ý, những người trở về tỉnh Đắk Lắk phải chi trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày và 40.000 đồng/người/ngày chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt khi cách ly tập trung tại cơ sở của tỉnh, huyện. Như vậy, trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày, mỗi người sẽ chi trả hơn 1,6 triệu đồng.

Theo ghi nhận, từ tối 2/10 đến sáng nay, hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam như: Bình Dương, Đồng Nai đã chạy xe máy trở về Đắk Lắk. Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã chia những người dân trở về thành 3 nhóm gồm: đã tiêm 2 mũi vaccine, đã tiêm 1 mũi và chưa tiêm vaccine để thống kê danh sách và lấy mẫu test nhanh COVID-19, sau đó đưa đi cách ly tế theo quy định.

Tương tự tỉnh Đắk Lắk, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết, tỉnh này cũng đang xây dựng kế hoạch đón công dân có thu phí.

Theo bà Hạnh, tất cả các phương án, kế hoạch đã được triển khai, đang chờ thống nhất.

Bà Hạnh cho biết, trong hôm nay (4/10), tỉnh Đắk Nông sẽ chốt phương án cuối cùng về chi phí trả tiền ăn, phục vụ của mỗi người dân trong thời gian cách ly 14 ngày.

Anh Thư


Đắk Lắk yêu cầu người dân trở về cách ly tập trung trả phí 120.000 đồng/ngày