Đắk Nông: Phó giám đốc Sở xin thôi việc ngay tại lễ công bố bổ nhiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Nông đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Ngày 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương - nguyên Giám đốc Sở Y tế.

Ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Bà Hương cho biết, bà sẽ có đơn xin thôi việc ngay. Tuy nhiên, là công chức, bà sẽ chấp hành quy định về sắp xếp nhân sự, việc làm cho đến khi nguyện vọng của bà được chấp thuận. Bà Hương đã trình bày nguyện vọng này với Tỉnh ủy từ trước.

Bà Hương cũng cho biết hai lý do xin thôi việc.

Theo bà Hương, việc được bổ nhiệm nhiệm vụ mới buộc bà phải có thời gian để nghiên cứu. Trong khi đó, sức khỏe của bà hiện không bảo đảm, suy giảm nhiều so với trước đây. Do đó, bà lo lắng không hoàn thành được nhiệm vụ ở lĩnh vực mới.

Bên cạnh đó, bà chỉ có chuyên môn về ngành Y, khi chuyển sang Sở LĐ-TB-XH thì sẽ mất nhiều thời gian để tiếp cận công việc mới, khi tiếp cận được với công việc thì đã đến tuổi nghỉ hưu. Do vậy, bà Hương thấy bản thân không phù hợp nên xin thôi việc.

Được biết, trước năm 2020, bà Hương từng là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Vào cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ và các cơ quan chuyên môn đang làm quy trình bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Sở Y tế, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định.

Tuy nhiên, ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương nên Chủ tịch tỉnh Đắk Nông đã quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà Hương.

Đến ngày 01/01/2021, bà Hương được chuyển về làm nhân viên Phòng Nghiệp vụ Y Dược thuộc Sở Y tế tỉnh này.

Ngày 15/4/2022, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bà Hương không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

Đắk Nông: Phó giám đốc Sở xin thôi việc ngay tại lễ công bố bổ nhiệm