Đàn cá heo trên 200 con 'nhảy múa' trước mũi tàu du khách tham quan vùng biển Phú Yên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn cá heo khoảng trên 200 con vào gần bờ biển Phú Yên và "nhảy múa" trước mũi tàu của du khách tham quan vùng. Cảnh tượng hiếm thấy này đã được du khách quay lại đăng lên mạng xã hội.

Sáng nay ngày 19/9, anh Nguyễn Hoàng Minh Nhã (30 tuổi, ở TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) thông tin với truyền thông Việt Nam, ngày 12/9 anh cùng 7 người bạn tham quan, câu cá trên vùng biển gần Hòn Lao Mái Nhà, huyện Tuy An bất ngờ gặp đàn cá heo trên xuất hiện "nhảy múa" hơn 30 phút.

Anh Nhã cho biết, lúc đó tầm hơn 9h sáng, nhóm của anh thấy đàn cá heo vào khá gần bờ. Lo ngại chúng bị mắc cạn hoặc bị thương khi va vào rạn, đá ở vùng biển này nên anh đã báo lái tàu xuất phát ngay để thu hút đàn cá heo.

"Thật tuyệt vời, tàu chạy đến đâu là đàn cá heo bơi theo nhảy múa đến đó. Đàn cá hầu như không muốn rời chiếc tàu chúng tôi. Một hiện tượng thiên nhiên thật kỳ thú mà trong đời mình tôi chưa bao giờ chứng kiến!", anh Nhã kể với phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Theo anh Nhã, ước chừng đàn cá khoảng hơn 200 con, có con dài chừng 7 m. Mọi người thích thú nên dùng điện thoại quay lại.

Anh Bùi Ngọc Lương, người lái tàu du lịch chở nhóm khách cho biết, đàn cá heo theo tàu chừng 4 hải lý (hơn 7 km) rồi rời đi. Thi thoảng, anh bắt gặp vài con cá heo đi lạc, nhưng lần đầu thấy số lượng nhiều.

Ông Đào Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên thông tin, hình ảnh cho thấy đàn cá heo đã trưởng thành, khá khỏe mạnh. Cá heo xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng tại vùng biển huyện Tuy An là khá hiếm.

Gần đây, cá heo thường xuất hiện gần bờ ở nhiều vùng biển. Hồi 5/9, đoàn du khách bắt gặp 3 con trên biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Khoảng đầu tháng 4, một đàn cá heo vài chục con cũng xuất hiện gần bờ biển Nha Trang và được người dân quay lại.

Cá heo là động vật có vú, thường cư ngụ ở các biển nông của thềm lục địa. Kích thước của cá heo có thể dài 1,2-9,5 m và nặng từ 40 kg đến 10 tấn. Cá heo là loài ăn thịt, chủ yếu là ăn cá và mực. Chúng sống thành từng đàn, thường có khoảng chục cá thể sinh sống cùng nhau.


Đàn cá heo trên 200 con 'nhảy múa' trước mũi tàu du khách tham quan vùng biển Phú Yên