Dàn dựng clip 4 phút bán 10 ô đất: Công ty BĐS bị phạt 100 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ clip dài 4 phút dựng cảnh chốt cọc 10 ô đất tại Bình Phước, chính quyền huyện Lộc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng.

Ngày 4/3, chính quyền huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương (địa chỉ tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) số tiền 100 triệu đồng liên quan đến vụ việc dựng clip chốt cọc đất.

Theo đó, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương do ông Vũ Văn Khương là Chủ tịch công ty kiêm Giám đốc đã thực hiện hành vi “kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản” được quy định tại Điều 59 Nghị định số 16 của Chính phủ ngày 28/1/2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

Trước đó, ngày 20/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của nhiều người. Dự án được rao bán là “dự án Lộc Khánh” tại địa chỉ tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh).

Trong đoạn clip dài khoảng 4 phút, nhóm nhân viên bất động sản ăn mặc quần áo vest lịch sự, tay xách cặp da và sổ đỏ chạy đi chạy lại liên tục trong khu vực bãi đất trống ở xã Lộc Khánh và thông báo khách chốt cọc với một MC đứng giữa bãi đất. Trên con đường cạnh đó có hàng chục chiếc ô tô đậu, xếp hàng.

Theo nội dung đoạn clip này, chỉ trong vòng khoảng 4 phút, đã có hơn 10 lô đất được khách đặt cọc.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng phía công ty bất động sản đang dựng cảnh để làm thị trường sốt ảo, nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ xuống tiền mua đất.

Trao đổi với báo Lao Động về vụ việc, ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh cho biết, tại địa phương hiện không có bất cứ dự án khu dân cư, khu nhà ở thương mại nào được cấp phép, hoàn thành pháp lý và được mở bán. Khu đất hơn 1ha trong vụ việc vừa qua đã được tách thửa nhưng không phải là khu dân cư hay dự án nhà ở thương mại.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Dàn dựng clip 4 phút bán 10 ô đất: Công ty BĐS bị phạt 100 triệu đồng