Đăng tải thông tin '1 vợ được lấy nhiều chồng', cô gái ở TP. Huế bị xử phạt 5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ đã bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin “Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới” lên trang Facebook cá nhân.

Chiều 3/3, Sở Thông tin - truyền thông (TT&TT) Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt chị P.N.T.N. (22 tuổi, ở phường Vỹ Dạ, TP. Huế) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, lúc 14h ngày 2/3, trên trang Facebook của mình, chị N. đã dẫn thông tin từ một trang web tên BAOxxx.COM, với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới". Nội dung này trái với Luật Hôn nhân và gia đình.

Nội dung trên sau khi đăng tải đã được nhiều người chia sẻ. Làm việc với cơ quan chức năng, chị N. thừa nhận việc đăng tải thông tin trên.

Tthanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên Huế đã có quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chị N.. Đồng thời, cô gái này gỡ bỏ bài viết, đăng tải thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Luật Hôn nhân và gia đình

Điều 2 quy định, Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình quy định, Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng.

Điều 4 quy định, Nhà nước có chính sách, biện pháp bảo hộ hôn nhân và gia đình, tạo điều kiện để nam, nữ xác lập hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng; xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và thực hiện đầy đủ chức năng của mình; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình; vận động nhân dân xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình, phát huy truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp thể hiện bản sắc của mỗi dân tộc.

Điều 5 quy định, Trong số các hành vi bị cấm có việc người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

Việt Nam Xã hội

Đăng tải thông tin '1 vợ được lấy nhiều chồng', cô gái ở TP. Huế bị xử phạt 5 triệu đồng