Đang tiếp tục điều tra vụ 5 người tử vong sau bữa ăn trưa ở Hưng Yên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Hưng Yên cho hay, vụ 5 người tử vong sau bữa ăn trưa ở huyện Kim Động là vụ án hình sự phức tạp, đang tiếp tục được điều tra.

Tại cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2022 vào chiều 30/6, Đại tá Nguyễn Thành Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên thông tin về vụ việc 5 người tử vong tại huyện Kim Động vào trưa ngày 26/12/2021.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các đơn vị liên quan xem xét tài liệu chứng cứ. Qua đó, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án hình sự và đang tiến hành khởi tố.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, do tính chất vụ án này phức tạp nên công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra.

Trước đó, trưa ngày 26/12/2021, tại nhà ông Nguyễn Văn Sản (ở thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An) có tổ chức bữa ăn gia đình.

Bữa cơm hôm đó có 9 người gồm vợ chồng ông Sản và gia đình hai người con gái là Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Tình.

Nói về bữa cơm trưa ngày hôm đó, bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sản) cho biết, bữa ăn không có kế hoạch từ trước. Bà Thắm đi chợ thấy chị Tươi nên rủ về ăn cơm cùng. Sau đó, bà gọi thêm gia đình chị Tình.

Thực đơn hôm đó được hai chị em chế biến gồm: thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần. Người nấu ăn là chị Tình và chị Tươi.

Khoảng 30 phút sau bữa trưa, con trai 9 tuổi của chị Tươi có biểu hiện nôn, đau ngực, sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch hơn, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên và tử vong. Một lúc sau, con trai 5 tuổi của chị Tình cũng có biểu hiện nôn, đau cổ rồi tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

Ngày 27/12, chị Tươi và chị Tình cũng gặp dấu hiệu tương tự các con khi nôn, đau bụng và rơi vào tình trạng hôn mê. Cả hai được đưa về bệnh viện ở Hà Nội để cấp cứu. Sau đó, chị Tươi mất ngày 28/12 và chị Tình mất ngày 29/12.

Theo lời kể của bà Thắm, bữa trưa hôm đó, anh Nguyễn Văn Dũng (chồng của chị Tươi) do có công việc ở Thái Bình nên không qua ăn cùng gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình đưa thi thể vợ từ bệnh viện về nhà, anh Dũng bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê và cũng có những triệu chứng tương tự, được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Ngày 16/1/2022, anh Dũng tử vong.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đang tiếp tục điều tra vụ 5 người tử vong sau bữa ăn trưa ở Hưng Yên