Đánh bác sĩ Bệnh viện đa khoa Năm Căn, 2 người đàn ông ở Cà Mau bị khởi tố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan CSĐT đã khởi tố 2 bị can trong vụ 'người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ' để điều tra hành vi gây rối trật tự xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Năm Căn.

Ngày 25/12, truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Dư (35 tuổi) và Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi), cùng ngụ tại thị trấn Năm Căn, tỉnh Cà Mau để điều tra hành vi gây rối trật tự nơi công cộng xảy ra tại BVĐK Năm Căn.

Quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 21h ngày 12/12, Trương Văn Dư và Nguyễn Văn Vinh đưa ông Lê Thanh Hoàng (48 tuổi, ngụ TT.Năm Căn) bị thương vùng đầu đến BVĐK Năm Căn.

Sau khi thăm khám, kíp trực tại bệnh viện đã chẩn đoán và chỉ định sơ cứu vết thương.

Trong lúc y bác sĩ đang khâu vết thương trong phòng tiểu phẫu thì từ bên ngoài, một nhóm người nhà bệnh nhân Hoàng liên tục lăng mạ, chửi bới, đồng thời có người xông vào bóp cổ điều dưỡng Lâm Văn Fim. Bác sĩ Phan Thành Lập chạy tới cũng bị đánh vào ngực, vào mang tai.

Tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Năm Căn mời Hoàng và người nhà lên công an làm việc, sau đó phạt hành chính và cho những người liên quan về trong đêm.

Không đồng tình với cách giải quyết của Công an thị trấn Năm Căn, lãnh đạo BV đã yêu cầu các cấp có chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo UBND tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau, kiến nghị xem xét, xử lý nghiêm nhóm người hành hung bác sĩ trên. Vụ việc được cơ quan chức năng yêu cầu Công an H.Năm Căn phối hợp với Công an TT.Năm Căn khẩn trương điều tra, xác minh.

Hiện vụ án người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ đang được Công an H.Năm Căn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Đánh bác sĩ Bệnh viện đa khoa Năm Căn, 2 người đàn ông ở Cà Mau bị khởi tố