Đêm nay không khí lạnh tràn về Bắc Bộ, trời mưa rét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo, từ đêm nay (29/11), không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc khu vực Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, trời mưa rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay (29/11), không khí lạnh cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc của Bắc Bộ; gần sáng và ngày 30/11 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ.

Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ngày 30/11, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C, vùng đồng bằng Bắc Bộ 12 - 14 độ C, Bắc Trung Bộ 13 - 16 độ C.

Ngày 1 - 2/12, dự báo khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Ngày 3/12, vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng đồng bằng Bắc Bộ trời rét.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trong các ngày từ 1 - 3/12, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Cũng theo cơ quan khí tượng, chiều tối và đêm 29/11 đến đêm 30/11, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ đêm 30/11 đến ngày 3/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 150 - 250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm/đợt.

Khoảng ngày 4 - 5/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên mưa lớn ở khu vực này còn có khả năng kéo dài; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Anh Thư

Xem thêm:


Đêm nay không khí lạnh tràn về Bắc Bộ, trời mưa rét