Đi tắm sông hồ, 7 học sinh đuối nước thương tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

7 em học sinh thuộc 3 tỉnh là Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận đã chết đuối thương tâm khi rủ nhau đi tắm sông, hồ.

Đầu tiên là tại 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, trong chiều 5/6, tại 2 tỉnh này liên tiếp xảy ra 2 vụ chết đuối cướp đi sinh mạng 5 em học sinh.

Cụ thể theo báo Người Lao Động, đầu giờ chiều cùng ngày, 3 học sinh trường Tiểu học Phước Thắng, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận rủ nhau ra một ao nước tại thôn Ma Ty để tắm.

Do mực nước trong ao có chỗ sâu bất thường nên đã làm 2 trong số ba em bị đuối nước. Hai học sinh đuối nước là em Chamaléa Thị Ngọc Thảo và em Pinăng Thị Nghỉ (sinh năm 2010) đều học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Phước Thắng.

Cũng trong chiều 5/6, một nhóm 5 học sinh của Trường tiểu học Hàm Thạnh 2 rủ nhau đi tắm sông đoạn qua thôn 3, xã Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam). 3 em học sinh bị hụt chân, đuối nước và đã tử vong. Danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm: Dương Phi Hùng (sinh năm 2012), Trần Bảo An (sinh năm 2009) và Nguyễn Duy Thông (sinh năm 2011).

Tại tỉnh Lâm Đồng, ngày 5/6, lực lượng chức năng của huyện Đức Trọng đã tìm thấy thi thể 2 học sinh đuối nước ở hồ thủy điện Đại Ninh sau hơn một ngày tìm kiếm.

Báo Công An cho biết, 2 học sinh đuối nước là em Nguyễn Trần Trọng Khang và em Nguyễn Nhật Huy (học sinh lớp 8A1 Trường Trung học cơ sở xã Ninh Gia).

Chiều ngày 4/6, nhóm 6 em này đi chơi và tắm ở hồ Thuỷ điện Đại Ninh, không may, 4 em rơi vào vòng xoáy của hồ, hai em lên được bờ, còn hai em mất tích là Nguyễn Trần Trọng Khang và Nguyễn Nhật Huy.

Vì thời tiết nắng nóng, trẻ em, nhất là ở khu vực nông thôn thường tìm đến các ao, hồ, sông, suối để tắm. Tuy nhiên, do thiếu kỹ năng bơi, xử lý tình huống dưới nước nên thường xảy ra đuối nước. Nhà trường cùng các bậc phụ huynh cần phối hợp quan tâm quản lý, trang bị các kỹ năng bơi cho các em.

Việt Nam

Đi tắm sông hồ, 7 học sinh đuối nước thương tâm