Điện Biên dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Điện Biên, đã ra thông báo yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 00h00 ngày 27/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Sở GTVT Điện Biên vào ngày 26/5, đã ra thông báo yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, bao gồm vận chuyển hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch và xe taxi từ Điện Biên đi Hà Nội và ngược lại. Trừ các xe phục vụ công tác phòng chống dịch, xe phục vụ thực hiện nhiệm vụ công vụ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Thông báo trên có hiệu lực từ 00h ngày 27/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Sở GTVT Điện Biên cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của người và phương tiện tại các chốt kiểm dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trước đó, vào ngày 20/5/2021, Sở GTVT Điện Biên cũng đã ra thông báo cho tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh bao gồm: Vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, xe taxi, từ tỉnh Điện Biên đi và đến các tỉnh, thành phố hoặc vùng có dịch (trừ tuyến Hà Nội - Điện Biên).

Tính từ ngày 7/5 đến 18h ngày 26/5 tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 56 ca mắc COVID-19 tại 4 huyện, thị xã, thành phố gồm: Huyện Điện Biên, Nậm Pồ, thị xã Mường Lay và TP. Điện Biên Phủ.


Điện Biên dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh