Điện Biên: Thêm 7 ca dương tính nCoV, phong toả tạm thời BV dã chiến Điện Biên Phủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 19/5, tỉnh Điện Biên tiếp tục ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 nhân viên y tế.

Ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, trong 7 trường hợp mới nhất dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận vào sáng nay, có 4 trường hợp liên quan tới chùm ca bệnh tại xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ), hiện đang được cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung của huyện; 3 trường hợp còn lại đều là nhân viên y tế làm việc trong Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

Ngay sau khi ghi nhận các ca dương tính ở Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã phong tỏa tạm thời Bệnh viện, chỉ tiếp nhận bệnh nhân điều trị COVID-19; đồng thời, đánh giá tình hình, kiểm soát các yếu tố nguy cơ lây nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại đây.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Đến nay, lực lượng chức năng đã truy vết được 1.844 F1 và 6.895 F2; đồng thời cách ly điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ…

Tại huyện Nậm Pồ, ngành y tế đã thiết lập 15 khu cách ly tập trung quy mô 2.276 giường với 250 cán bộ, nhân viên phục vụ.

Tại TP. Điện Biên Phủ, cơ quan chức năng đang quản lý 3 khu cách ly gồm: Trụ sở xã Tà Lèng (cũ), Trường Tiểu học Thanh Minh (cũ), Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Với diễn biến số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục được ghi nhận, làm tăng thêm các trường hợp F1, thành phố đã kích hoạt thêm khu cách ly tập trung số 4 đặt tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề, có thể bảo đảm cho 120 trường hợp F1.

Trà My


Điện Biên: Thêm 7 ca dương tính nCoV, phong toả tạm thời BV dã chiến Điện Biên Phủ