Điện lực ghi nhầm số điện, hóa đơn tăng thêm gần 1 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hộ dân tại TP. HCM phản ánh cơ quan điện lực ghi sai gần 400KWh khiến số tiền phải trả tăng thêm hơn 930.000 đồng.

Ngày 21/5, sau khi nhân viên điện lực đến đưa thông báo hóa đơn tháng, anh N.Đ.T. (ở quận 9) đã kiểm tra lại đồng hồ điện nhà mình.

Anh phát hiện số điện trên hóa đơn là 6957 nhưng trên đồng hồ điện ở thời điểm đó là 6558. Anh T. cho biết đã thông báo đến công ty điện lực và sau đó được thông báo là nhân viên điện lực "ghi nhầm". Nhưng anh T. cho rằng ghi số điện bằng máy không thể nhầm.

Đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm cho biết đã cho nhân viên tới tận nơi để kiểm tra lại. Qua đó, cơ quan điện lực xác định nguyên nhân "ghi nhầm" là do đồng hồ điện của nhà khách hàng đặt trên cao nên khó nhìn.

Số điện trên đồng hồ và trên hóa đơn khách hàng bị chênh lệch gần 400KWh - (Ảnh: Người dân cung cấp cho báo Tuổi trẻ)
Số điện trên đồng hồ và trên hóa đơn khách hàng bị chênh lệch gần 400KWh - (Ảnh: Người dân cung cấp cho báo Tuổi trẻ)

"Đồng hồ điện của khách hàng là đồng hồ cơ cũ nên phải ghi số thủ công, đối với phương pháp ghi chỉ số điện từ xa và các đồng hồ điện tử thì hoàn toàn không có sai số", Công ty Điện lực Thủ Thiêm nói với báo Tuổi trẻ.

Theo đại diện Công ty Điện lực Thủ Thiêm, trường hợp khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng bất thường, quá 30% so với tháng trước, thì phía điện lực sẽ đến kiểm tra lại.

Công ty Điện lực Thủ Thiêm xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và cho biết sẽ giải quyết sớm sự việc.

Trong tháng 3 vừa qua, nhiều hộ dân cho biết hoá đơn tiền điện của họ tăng cao so với tháng trước, có trường hợp tăng khoảng 40%, theo báo Tuổi trẻ.

Theo giải thích của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hóa đơn điện tăng cao gần đây chủ yếu là do thời tiết bước vào thời kỳ nắng nóng và nhu cầu sử dụng điện ở các hộ gia đình nhiều hơn.

Hồi năm 2015, cơ quan điện lực Hà Nội đã phải kỷ luật một số nhân viên do ghi nhầm số điện của các hộ dân. Thời điểm đó, có hóa đơn điện tăng bất thường gấp 3 đến 16 lần so với tháng trước đó, theo báo Thanh Niên.

Xem thêm:

Việt Nam

Điện lực ghi nhầm số điện, hóa đơn tăng thêm gần 1 triệu đồng